แม้วโพสต์ชื่นชมจีนบริหารปท. ตรงสเป็กระบอบทักษิณ

แม้วโพสต์ชื่นชมจีนบริหารปท. ตรงสเป็กระบอบทักษิณ

11 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายต้องคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปี ในคดีทุจริตที่ดินรัชดาฯ

โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า พยายามพลิกวิกฤตเป็นโอกาส เมื่อยังต้องหลบหนีคดีความอยู่ต่างประเทศ ก็เรียนรู้โลกกว้างให้มากขึ้น เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์จะทำทุกอย่างให้เกิดประโยชน์กับประเทศไทย ใช้โอกาสนี้สร้างเครือข่ายเพื่อนๆ ทั้งระดับเศรษฐกิจและการเมืองระหว่างประเทศ ตลอดจนด้านวิชาการ ให้ได้มากที่สุด

พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ว่า จะไปพูดเรื่อง One Asia ในวันที่ 15 ต.ค.56

ขณะนี้มีการพูดถึง One Asia มากขึ้นเพราะ Asia เป็น Economic Growth Area ของโลก เป็นทวีปเดียวที่ไม่มี Continent Wide Forum เป็นทวีปที่ใหญ่ที่สุด มีประชากรมากที่สุด มีคนยากจนมากที่สุด มีคนรวยรวมแล้วก็มากที่สุด ความพยายามที่จะทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวของทวีปเอเชียเป็นเรื่องที่ทำมานานมาก ซึ่งได้ริเริ่ม ACD (Asia Cooperation Dialoque) ตอนที่ยังเป็นนายกฯแล้ว แต่ก็ยังมีสมาชิกไม่ครบทั้งทวีป แต่ก็เป็นประเทศสำคัญๆทั้งนั้น

“จีนได้พัฒนาไปมากและเร็วกว่าที่ทุกคนจะคิด ที่เป็นเช่นนี้เพราะจีนเป็นประเทศที่มียุทธศาสตร์ ในการก้าวเดินตลอดเวลา มีการใช้ระบบที่เรียกว่า Division of Labor มาประยุกต์เข้ากับกาลสมัย เขามีโครงสร้างของพรรค คู่ขนานกับโครงสร้างชองการบริหาร โดยให้โครงสร้างของพรรคทำหน้าที่กำหนดและควบคุมนโยบายและยุทธศาสตร์ ฝ่ายบริหารมีหน้าที่ปฏิบัติและใกล้ชิดกับการบริการประชาชน ...ผมต้องการชี้ให้เห็นว่า การทำงานให้สำเร็จต้องทำอย่างมียุทธศาสตร์ มีการกำกับนโยบายให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ และมีการติดตาม ประเมินผลงานตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์