สภาเดือด!!ฉะโง่กับบ้าอำนาจ ออกกม.มั่นคงสลายม็อบกปท.

สภาเดือด!!ฉะโง่กับบ้าอำนาจ ออกกม.มั่นคงสลายม็อบกปท.

10 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ได้มีการเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป
 
มีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดยส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นหารือพร้อมกล่าวตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำเกินเหตุกับกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล และกรณีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงใน 3 เขต

นพ.สุกิจ อรรถโถปกรณ์ ส.ส.ตรัง กล่าวว่า ผู้ชุมนุมถือว่ามาชุมนุมตามระบอบประชาธิปไตย

คนก็ไม่มากกลับประกาศใช้พ.ร.บ.มั่นคง แต่กรณีการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่มีการมาปิดล้อมหน้าสภา กลับไม่มีการประกาศใช้พ.ร.บ.มั่นคง การดำเนินการเช่นนี้จึงถือว่า 2 มาตรฐาน การที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ไม่ใช่ทำเพื่อประเทศ แต่ทำเพื่อตัวเอง ขณะที่ม็อบเกษตรกรปักหลักที่กระทรวงการคลังเป็นสัปดาห์กลับไม่มีใครไปเหลียวแล

"ถ้าโง่อย่างเดียวประชาชนทนได้ แต่ถ้าทั้งโง่ทั้งบ้าอำนาจคงไม่มีใครเขายอม และผมขอท้าว่าวันที่ 11 ต.ค. ที่นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในฐานะแขกรัฐบาล ที่จะมาเยือนประเทศไทย และมีกำหนดการเข้ามากล่าวสุนทรพจน์ในห้องประชุมรัฐสภา อย่านำสิ่งปิดกั้นเหล่านี้ออก ไม่เช่นนั้นเป็นลูกหมา"

ขณะที่ นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี กล่าวว่า
 
ขณะนี้เป็นรัฐตำรวจไปแล้ว ใช้อำนาจเพื่อตัวเอง เอาเงินภาษีประชาชนมาปราบประชาชน ทั้งที่เป็นการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ แทนที่จะประกาศภาวะฉุกเฉินให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมทั่วประเทศ รัฐบาลกลับไม่สนใจ วันนี้ควรประกาศให้ชัดว่าจะช่วยเยียวยาน้ำท่วมเท่าไหร่ อย่ามัวรักษาอำนาจตัวเอง ระวังประชาชนจะทนไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มีการหารือจากพรรคฝ่ายค้าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
อาทิ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พากันประท้วงส.ส.ฝ่ายค้านที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ทำให้นายวิสุทธิ์ตัดบทไม่ให้หารือประเด็นการเมือง ทำให้บรรยากาศการประชุมเกิดความขัดแย้งกันอีก ทั้งนี้หลังจากมีการตอบโต้กันไปมานายวิสุทธ์จึงตัดบทให้ที่ประชุมเข้าสู่วาระการถามกระทู้สดทันที



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์