ปชป.ปัดรุมกินโต๊ะ ทรท. ชี้เมนูคอรัปชั่นฯ ชนปกดำ

ปชป.ปัดรุมกินโต๊ะ ทรท. ชี้เมนูคอรัปชั่นฯ ชนปกดำรัฐบาลเรื่องบังเอิญ

นายอลงกรณ์ พลบุตร


"อลงกรณ์" ยัน "เมนูคอรัปชั่นระบอบทักษิณ" เล่ม 2 ปชป. ที่จะออกเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับรัฐบาล เป็นเรื่องบังเอิญไม่ได้มุ่งโจมตีไทยรักไทย

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายประสาน มฤคพิทักษ์ ประธานศูนย์ประชาสัมพันธ์ในประเทศ (ศปชท.) และโฆษกคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติและประชาสัมพันธ์เชิงรุก (วอร์รูม) ที่จะมีการชี้แจงพฤติกรรมของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ระบุว่า รัฐบาลเตรียมออก "สมุดปกดำ" เปิดโปงระบอบทักษิณในเดือนเมษายน

ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาเดียวกับ "เมนูคอรัปชั่นระบอบทักษิณ" เล่ม 2 ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยังไม่รู้ว่าสมุดปกดำที่รัฐบาลจะออกมามีรูปแบบอย่างไร แต่การให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชน เกี่ยวกับปัญหาทุจริตคอรัปชั่น การใช้อำนาจแบบฉ้อฉล เป็นสิ่งที่ประชาชนควรรับรู้ เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

เนื่องจากระบอบดังกล่าวเป็นตัวอย่างหนึ่งของความผิดพลาดในระบอบประชาธิปไตย ที่ปล่อยให้กลุ่มธนกิจการเมืองเข้ามาครอบงำประเทศ โดยมุ่งหวังผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง จนทำให้เกิดวิกฤติขึ้น


หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการรวมกันตี หรือรุมกินโต๊ะพรรคไทยรักไทย


ส่วนอาจทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า การตีพิมพ์ในช่วงเดียวกันเป็นการรวมกันตี หรือรุมกินโต๊ะพรรคไทยรักไทยนั้น รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องบังเอิญที่ออกมาในช่วงเดียวกันมากกว่า และไม่ได้มุ่งโจมตีพรรคไทยรักไทย แต่เป็นการเปิดโปงข้อมูลเรื่องทุจริตคอรัปชั่นของระบอบทักษิณ

นอกจากนี้ คณะกรรมการประชาสัมพันธ์เชิงรุก และการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ จะจัดทำหนังสือสมุดปกดำ 5 เรื่อง คือ

การละเมิดสิทธิมนุษยชนในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
การทุจริตคอรัปชั่น และผลประโยชน์ทับซ้อน
ระบอบทักษิโณมิกส์
เผด็จการธนาธิปไตย และ
การหมิ่นเหม่สถาบันเบื้องสูง

ซึ่งจะทยอยออกตั้งแต่เดือนเมษายน เป็นต้นไป เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่สาธารณชนในสิ่งที่รัฐบาลทักษิณได้ทำไว้


ก่อนหน้านี้ นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


รัฐบาลได้ทำหนังสือปกดำ ชี้แจงถึงการทำความผิดของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลเสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคม และจะจัดพิมพ์แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้ จากนั้นจะพิมพ์แจกจ่าย แต่ยังตอบไม่ได้ว่าจะพิมพ์จำนวนเท่าใด

ซึ่งสาเหตุของการจัดทำสมุดปกดำ เนื่องจากที่ผ่านมา นานาประเทศได้เรียกร้องให้รัฐบาลไทยชี้แจงสาเหตุและความชัดเจนของสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ส่วนการตรวจสอบทุจริตในโครงการต่างๆ เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกมาก เพราะรัฐบาลต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างถูกต้องชัดเจน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์