ม็อบกปท.บุกยึดหน้าทำเนียบรับฤกษ์ 8ต.ค.

ม็อบกปท.บุกยึดหน้าทำเนียบรับฤกษ์ 8ต.ค.

กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นอำนาจระบอบทักษิณ นำมวลชนมาปิดล้อมหน้าทำเนียบ เชื่อ ประลองกำลังฤกษ์ 8 ต.ค. ขณะที่ม็อบมาจราจรติดขัด คนใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนหนัก


ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) นำโดย นายไทกร พลสุวรรณ พร้อมด้วยพล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ นำมวลชนเคลื่อนจากสวนลุมพินี มาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ถนนพิษณุโลก และประกาศค้างคืน เพื่อรอรับวันที่ 8 ต.ค.ที่มีคำทำนายว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ พร้อมกันนั้นแกนนำได้ปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง โจมตีการทำงานของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่นำร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ประเด็นที่มาส.ว.ขึ้นทูลเกล้าฯ 

พล.ร.อ.ชัยแถลงว่า นายกรัฐมนตรียืนยันทูลเกล้าฯร่างรัฐธรรมนูญ โดยไม่ฟังเสียงประชาชน มีเจตนาละเมิดสถาบัน เราจึงประท้วงเพื่อให้ยุติพฤติกรรมดังกล่าว และจะปักหลักประท้วงเพื่อให้เห็นว่ามีคนที่ไม่เห็นด้วย  ทั้งนี้หากรัฐบาลต้องการให้กลุ่มกปท.ยุติการชุมนุม ให้ส่งตัวแทนที่มีอำนาจตัดสินใจเจรจา

ผู้สื่อข่าวรายว่า การชุมนุมดังกล่าวมีมวลชนใช้พื้นที่การจราจรในการชุมนุมทำให้ปิดเส้นทางจราจรบางส่วน ส่งผลให้การจราจรถนนพิษณุโลกติดขัด ขณะที่ภายในทำเนียบรัฐบาลมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 2 กองร้อย กระจายกำลังดูแลความเรียบร้อยในบริเวณประตูทางเข้าออกภายในทำเนียบ และนำรถผู้ต้องขังมาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์หากเกิดความวุ่นวาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์