หมวดเจี๊ยบเผย “โอ๊ค” ยืนยันไม่ลงส.ส. ระบุโพสต์เฟซบุ๊กถือเป็นสิทธิ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ร.ท. หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวนายพานทองแท้ ชินวัตร เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ว่า ตนได้สอบถามนายพานทองแท้ และได้รับการปฏิเสธว่าไม่สนใจที่จะเล่นการเมืองในช่วงนี้ แต่เหตุที่โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเมืองเพราะเห็นความไม่เป็นธรรมและความไม่ถูกต้องในสังคม จึงได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเพื่อให้แง่คิดกับสังคม จึงอาจทำให้ถูกจับตามองมากขึ้น แต่ไม่ใช่การปูทางเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยหน้าแต่อย่างใด

ส่วนที่มีหลายฝ่ายในพรรคเพื่อไทยออกมาสนับสนุนให้ นายพานทองแท้ ลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น

ตนมองว่าเป็นเพราะเล็งเห็นศักยภาพทางการเมืองของ นายพานทองแท้ ที่สะท้อนผ่านความคิดทางการเมืองที่แสดงให้ว่าเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง น่าจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันการปฏิรูปการเมืองไทยและคงสามารถนำประสบการณ์ทางการเมืองของตนเองมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยเหลือคนอื่นได้ อย่างไรก็ตามการโพสต์เฟสบุ๊คที่มีข้อความเกี่ยวกับการเมือง ไม่ว่าจะเป็นของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ นายพานทองแท้ ถือเป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องของการแทรกแซงการบริหารงานของรัฐบาลแต่อย่างใด

หมวดเจี๊ยบเผย “โอ๊ค” ยืนยันไม่ลงส.ส. ระบุโพสต์เฟซบุ๊กถือเป็นสิทธิ

สำหรับข้อความที่นายพานทองแท้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวมีเนื้อหาดังนี้

เห็นข่าวอาแจ๊ดปฏิเสธว่า ยังไงๆก็"ไม่มีวันนี้เพราะพี่ให้" ในการไปลง ส.ส.

"พานทองแท้" ก็ขอปฏิเสธว่า"ไม่มีวันนี้เพราะพ่อให้" ในการลง ส.ส.เช่นเดียวกันครับ..!!

และที่สำคัญก็คือ "พ่อผมไม่เคยเชียร์ แม่ผมไม่เคยผลักดัน ตัวผมเองไม่เคยชอบการเมืองเลย แม้แต่นิดเดียว" ครับ

มีแต่ทีมงานผมนี่แหละ ที่เชียร์ให้ตั้งพรรค(พวก)ในโลกไซเบอร์ขึ้นมา เพื่อต่อสู้กับเหล่าอธรรม โดยใช้ชื่อว่า "พรรคเพื่อนโอ๊ค" โดยอาศัยฤกษ์งามยามดี ครบ1ล้านไลค์เมื่อไหร่ ตั้งพรรคฯเลย (อาจจัดเที่ยวบิน NASA #2 นำทีมไซเบอร์ไปเยี่ยมคนแดนไกลกันอีกครั้งนะครับ เดี๋ยวรอขออนุญาตพ่อก่อน)

ขอย้ำกันอีกครั้งนะครับว่า ครอบครัวผม ทั้งคุณพ่อ, คุณอา, คุณอาเขย, แม้กระทั่งเฟสบุ๊คของผมนี้ ก็ไม่ได้เริ่มต้นจากการเมืองเลย ทั้งหมดนี่เป็นในลักษณะ "ตกกระไดพลอยโจน" ทั้งนั้นครับ..!!

ผมพูดอยู่เสมอว่า
"ถ้าเลือกได้"ผมขอชีวิตครอบครัวของผมกลับคืน คืนความเป็นธรรมให้กับคุณพ่อผม ขอให้ครอบครัวผมได้ใช้ชีวิตร่วมกัน เช่นเดียวกับครอบครัวอื่นทั่วไป ผมและน้องๆทั้ง2คนจะดึงพ่อมากอด และดึงออกมาให้ไกลการเมืองตลอดไป และไม่หวนกลับมาอีกเลยในชีวิตนี้

"ถ้าเลือกได้" ที่ผ่านมาหากไม่มีการรัฐประหาร คุณพ่อผมคงเป็นนายกฯครบเทอมที่2 และเกษียณตัวเอง มาอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ป่านนี้ก็คงรอลุ้นว่าเมื่อไหร่จะได้อุ้มหลาน ทางการเมืองก็คงจะเป็นแค่ผู้ให้คำปรึกษาฯ และประเทศไทยคงเดินหน้าไปได้ไกลกว่านี้เยอะ ไม่ต้องมาหยุดชะงักงัน กับการปฏิวัติรัฐประหารครับ

และ"ถ้าเลือกได้" ไม่มีการรัฐประหาร ก็ไม่มีการตั้ง คตส. มาตรวจสอบเรื่องราวต่างอย่างมีอคติ เหตุการณ์ 2มาตรฐานประเภทที่ อดีตนายกฯคนหนึ่ง เมียจ่ายเงินซื้อที่ดิน จะทำบ้านพักอาศัย ผัวกลับต้องโทษโดนจำคุก2ปี ส่วนอีกคนหนึ่งบุกรุกเอาผืนป่าต้นน้ำ เอามาทำบ้านพักตากอากาศ อยู่มาเป็นสิบปีกลับไม่มีความผิด แถมยังได้รับการนับหน้าถือตาในสังคมอีก ก็คงจะไม่เกิดขึ้นในเมืองไทยของเรา

ทุกวันนี้ที่ผมมาเกี่ยวข้องกับการเมือง ก็เกินลิมิตที่คุณพ่อคุณแม่เคยตั้งใจไว้แล้วครับ ตัวผมเองยิ่งแล้วใหญ่ ไม่เคยมีความคิดอยู่ในสมองที่จะมาเป็นนักการเมืองเลย ดังนั้นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก ออกมาดีดดิ้นกันกระจองอแงนั้น เลิกกังวลและสบายใจได้ กลับไปหาอะไรทำให้เป็นประโยชน์ คุ้มค่าภาษีอากรของพี่น้องประชาชนดีกว่าครับ

ทั้งหมดที่ผมพูดมานี้ อยู่ภายใต้คำว่า "ถ้าเลือกได้"ทุกคำพูดครับ ทุกวันนี้ผมเลือกที่จะไม่ลง ส.ส., ไม่เล่นการเมือง, ไม่รับตำแหน่ง, ไม่สืบทอดอำนาจใดๆ อย่างเช่นลูกหลานนักการเมืองส่วนใหญ่เขาทำกัน และทุกวันนี้ก็ไม่มีภาวะใด ที่จะมาบีบบังคับให้ผมต้องทำ ในสิ่งที่ผมไม่อยากจะทำครับ

ถ้าผมเลือกได้ ผมขอทำหน้าที่ "องครักษ์พิทักษ์อาปู" และจะขอทำหน้าที่จนกว่า ผู้ที่มีใจรักประชาธิปไตยจะเป็นฝ่ายชนะ คุณพ่อผมได้กลับบ้าน และเพื่อนฝูงพี่น้องทุกคนที่ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยด้วยกันมา เป็นฝ่ายชนะ ได้รับความเป็นธรรมกลับคืน

แต่ถ้าถึงวันที่ "เลือกไม่ได้" เมื่อไหร่

"อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิดครับ"



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์