สุริยะใสเชื่อทักษิณ-พท.เอี่ยวกวป.กดดันศาล

สุริยะใสเชื่อทักษิณ-พท.เอี่ยวกวป.กดดันศาล

"สุริยะใส กตะศิลา" เชื่อ "พ.ต.ท.ทักษิณ - พท." มีเอี่ยวม็อบ กวป. กดดัน "บุญส่ง" เตือนหยุดอีโก้ ดูคำวินิจฉัยศาล รธน. ชี้ชัด ไม่มีเงาอำมาตย์ครอบศาล

นาย สุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า กรณีกลุ่มสื่อวิทยุชุมชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. เคลื่อนไหวกดดันให้ นายบุญส่ง กุลบุปผา ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลาออก กรณีลูกชายไปเรียนต่อต่างประเทศแต่ยังรับเงินเดือนสำนักงานฯ นั้น เป็นการกดดัน และได้คืบจะเอาศอก มุ่งทำลายความน่าเชื่อถือในตัวองค์กรศาล

เพราะเครือข่ายคนเสื้อแดงรู้ดีว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีโอกาสขัดรัฐธรรมนูญ ทั้งเนื้อหา และกระบวนการที่มิชอบ ซึ่งเป็นไปตามการส่งสัญญาณของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า 8 ตุลาคม จะมีขบวนการล้มรัฐบาลผ่านองค์กรอิสระ จึงได้รับการสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย และรัฐบาล

รวมทั้ง นปช. ที่ต้องยืมมือ กวป. เพราะเกรงจะโดนข้อครหาแทรกแซงอำนาจตุลาการ จนเป็นเหคุให้ถูกยุบพรรคได้ และหากจะตรวจสอบตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ก็ไม่ควรเลือกปฏิบัติ เช่น กรณีของ นายชัช ชลวร ที่เคยลงมติไม่รับคำร้องคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ยอมถอนตัวจากกระบวนการไต่สวนวินิจฉัย

ทั้งนี้ กรณีคำวินิจฉัยร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 57 ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ก็สะท้อนชัดเจนว่า ตุลาการมีความเป็นอิสระ ไม่ตกอยู่ภายใต้การบงการของอำมาตย์ หรือคอยจ้องล้มรัฐบาล ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ และคนเสื้อแดง จึงไม่ควรถืออีโก้ หรืออัตตา ในเรื่องนี้ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์