เฉลิมออกจากICU แพทย์ห่วงการติดเชื้อ

เฉลิมออกจากICU แพทย์ห่วงการติดเชื้อ

 

 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม  นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวถึงความคืบหน้าอาการป่วยของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน
 
หลัง ร.ต.อ.เฉลิม เข้ารับการผ่าตัดด้วยภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง ล่าสุดได้ออกจากห้องไอซียูแล้ว โดยไปพักฟื้นต่อที่หอผู้ป่วยธรรมดา ซึ่งอาการทั่วไปไม่น่าวิตก โดย ร.ต.อ.เฉลิม อาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากรู้สึกตัว สามารถโต้ตอบและรับประทานอาหารได้แล้ว
คาดว่าไม่เกินสัปดาห์ก็สามารถกลับบ้านไปพักฟื้นได้ ส่วนสาเหตุของอาการดังกล่าว แพทย์เจ้าของไข้รายงานเบื้องต้นว่า ไม่มีสาเหตุชัดเจน แต่เป็นอาการไม่รุนแรง สามารถรักษาหายได้ โดยแพทย์เจ้าของไข้ดูแลตลอด ไม่ต้องกังวล

ขณะที่ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง บุตรชายคนเล็กของ ร.ต.อ.เฉลิม  ให้สัมภาษณ์ ว่า
 
ขณะนี้ทางแพทย์ได้ให้ท่านพักผ่อน เพื่อพักฟื้นร่างกาย แต่ยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่า จะให้อยู่โรงพยาบาลต่ออีกกี่วัน คุณพ่อสามารถพูดคุยได้ เดินได้ และรับประทานอาหารได้ตามปกติ แต่แพทย์ให้ระวังเรื่องการติดเชื้อ ตอนแรกแพทย์จะให้พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู 2 วัน แต่อาการดีขึ้นมากจึงอนุญาตให้ออกมาพักฟื้นที่ห้องพักพิเศษ โดยแพทย์ได้กำชับให้พักผ่อนมากๆ เพราะชอบทำงานหนัก

ด้านนายนวรัตน์ อยู่บำรุง สก.เขตหนองแขม กทม. น้องชายของร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าเยี่ยมว่า
 
อาการโดยรวมถือว่า ปลอดภัยดี สามารถพูดคุยและหัวเราะได้ มีสีหน้าสดชื่นยิ้มแย้ม อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้ฝากขอบคุณประชาชนที่โทรศัพท์มาแสดงความเป็นห่วงจำนวนมาก  พร้อมกันนี้ตนยังได้นำหลวงพ่อเกษร วัดบางบอน ซึ่งเป็นพระที่ ร.ต.อ.เฉลิม เคารพนับถือมามอบให้ด้วย

นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายกฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้เยี่ยมและติดตามอาการของ ร.ต.อ.เฉลิม

เนื่องจากนายกฯติดภารกิจ สำหรับอาการเลือดออกที่ใต้เยื่อหุ้มสมองนั้น จากการพูดคุยกับคณะแพทย์ที่ให้การรักษา ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าอาการไม่รุนแรง ขณะนี้ดีขึ้น ภาวะเลือดออกไม่ใช่ในจุดสำคัญ อีกทั้งปริมาณเลือดไม่มาก เพียง 50 ซีซี แพทย์ได้ทำการผ่าตัดระบายเลือดออกแล้ว ส่วนสาเหตุอาการป่วย ภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มในสมองนั้น ไม่อยากให้คาดเดา เพราะสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้สูงอายุและรายละเอียดบางอย่างเป็นความลับของคนไข้ ไม่สามารถเปิดเผยได้

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม

ร.ต.อ.เฉลิมว่า อาการปลอดภัยดีและแข็งแรงดี อีกไม่นานก็สามารถกลับไปทำงานตามปกติได้ ส่วนงานด้านการปราบปรามยาเสพติดที่ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผอ.ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.)นั้นการทำงานยังเดินหน้าต่อไป ไม่สะดุดอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้มอบนโยบายให้กับตนเรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์