ABACโพลยังไม่ควรปรับครม.แนะนายกคิดเอง

ABACโพลยังไม่ควรปรับครม.แนะนายกคิดเอง

เอแบคโพล โพล ประชาชนเห็นว่ายังไม่ควรปรับ ครม. แนะนายกรัฐมนตรีคิดเอง หนุนโละกระทรวงพาณิชย์

สำนักวิจัยเอแบคโพล เผยผลสำรวจเรื่อง ความพึงพอใจของประชาชนต่อผลงานรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และข่าวลือการปรับ ครม. จากประชาชน 1,885 ตัวอย่าง พบว่า ร้อยละ 60.9 คิดว่าข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องจริง ร้อยละ 56.6 คิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่ควรจะปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้ เพราะเพิ่งปรับมาไม่นาน ควรให้โอกาสรัฐมนตรีในการทำงานก่อน จะทำให้เกิดความไม่ต่อเนื่องในการทำงาน และคงไม่มีอะไรดีขึ้น และร้อยละ 70.4 คิดว่าวัตถุประสงค์หลักต่อข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ส่วนร้อยละ 28.3 เห็นว่า กระทรวงพาณิชย์ ควรจะปรับมากที่สุด หากมีการปรับ ครม.จริง

นอกจากนี้ ร้อยละ 56.0 คิดว่าถ้ามีการปรับ ครม. เสถียรภาพของรัฐบาลก็ยังหมือนเดิม ขณะที่ร้อยละ 63.4 คิดว่าข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ จะเป็นการแทรกแซงการทำงานของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ร้อยละ 70.2 คิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรมีบทบาทสำคัญ แสดงความเป็นผู้นำ และตัดสินใจด้วยตัวเอง ในฐานะผู้นำประเทศ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 51.7 มีความพึงพอใจในผลงานรัฐบาลโดยภาพรวม ในระดับปานกลาง และร้อยละ 69.0 คิดว่ารัฐบาลจะสามารถทำงานต่อไปจนครบวาระได้ยาก เพราะมีผลจากนโยบายพ่นพิษของรัฐบาล ความขัดแย้งทางการเมืองและมวลชน และปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์