ทักษิณโพสต์ไทยขาดวินัยทำงานเป็นทีม

ทักษิณโพสต์ไทยขาดวินัยทำงานเป็นทีม

'ทักษิณ'โพสต์อยู่ปักกิ่ง ชี้ไทยขาดวินัยทำงานเป็นทีม แนะวางอีโก้'เคารพกติกาการอยู่ร่วมกัน'อย่างเคร่งครัด

4 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Thaksin Shinawatra" ว่า


"ตอนนี้ผมอยู่ปักกิ่งครับ ช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวของปักกิ่ง เป็นวันฉลองวันชาติของจีนครบ 64 ปี
เมื่อวานอากาศดีมาก ได้มีโอกาสไปเล่น Pro-Am (Professional VS Amateurs) กับนักกอล์ฟชาวเกาหลี-อเมริกัน Michelle Wie ซึ่งเป็นนักกอล์ฟที่ดังมากเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เล่น off ไปเพราะพัตต์ไม่ค่อยดีก็เลยมาเป็นอันดับที่ 85 ของโลก เธอได้สปอนเซอร์จาก Nike เป็นจำนวนมากพอๆ กับ Tiger Wood ในช่วงที่ดังมีค่าตัวสูง แต่ที่สำคัญเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดีกับทุกๆคน


วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มแข่งจริง ก็ได้ไปเชียร์ข้างกรีน ไปเจอน้องแหวน พรอนงค์ คนชัยภูมิ และมีพี่ชายเป็น Caddy เป็นทีมพี่น้องที่น่ารักมาก

บังเอิญมีเพื่อนคนนึงบอกผมว่าดูแล้วเหมือนผมกับนายกฯปูเลย ที่น้องต้องทำหน้าที่ต่อสู้บนเวที มีพี่ชายคอยเป็นกำลังใจ คอยแบกสัมภาระให้และคอยแนะนำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ที่ผู้เล่นจะต้องตัดสินใจเองเพราะคะแนนดีไม่ดีผู้เล่นจะเป็นผู้กำหนดมากกว่า 80%


ทักษิณโพสต์ไทยขาดวินัยทำงานเป็นทีม

 ผมฟังแล้วก็รู้สึกขำแต่ก็ภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่ของน้องแหวนที่มีลูกที่รักกันสามัคคีกันช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้ครอบครัววงศ์ตระกูลและประเทศ

ผมขอเป็นกำลังใจให้พัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นไปได้เรื่อยๆ รวมทั้งนักกอล์ฟฝีมือดีของไทยอีก 2 คน ที่ร่วมแข่งใน LPGA Classic ที่ Reignwood Beijing ด้วยครับ โดยเฉพาะนักกอล์ฟอนาคตดีแต่บาดเจ็บมาแข่งไม่ได้อีก 1 คู่พี่น้อง คือ น้องโม น้องเมย์ ซึ่งขอให้ประสบความสำเร็จนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยนะครับ ผมพร้อมเป็นกำลังใจและสนับสนุนเยาวชนไทยที่เป็นเลิศทางกีฬาทุกประเภทครับ


มีสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ กีฬาทุกประเภทที่เล่นคนเดียว คนไทยค่อนข้างเด่น เช่น มวย ยกน้ำหนัก เทนนิส กอล์ฟ แบดมินตัน

พอเล่นเป็นทีมเรามีปัญหา เราเป็นชาติที่ทีมเวิร์คมีปัญหา ทำงานเป็นทีมไม่ได้ ซึ่งเราต้องมาค้นหาว่าเป็นเพราะอะไร กีฬาเป็นสิ่งที่ดูง่ายที่สุด การทำงานเช่นกัน เรามีปัญหาเรื่องการทำงานเป็นทีม และในเกือบจะทุกองค์กรก็จะเจอปัญหาความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน


สิ่งที่ผมพอมองเห็นคือ การมีวินัยที่จะเคารพกติกาของการทำงานร่วมกันเรามีปัญหา
 
เราไม่ค่อยให้เกียรติกันเอง จึงเป็นจุดอ่อนที่สำคัญของทีมเวิร์คไม่เวิร์ค ผู้ที่เป็นผู้นำในการทำทีมเวิร์คต้องมีกระบวนการละลายพฤติกรรม ให้หลอมเป็นหนึ่งเดียวมุ่งมั่นสู่จุดหมายร่วมกันขององค์กรมากกว่าเป้าหมายส่วนตัว วางอีโก้ส่วนตัวและเคารพกติกาการอยู่ร่วมกันทำงานร่วมกันอย่างเคร่งครัดครับ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์