ยุคลไม่รู้รบ.เตรียมปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 6

ยุคลไม่รู้รบ.เตรียมปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 6

"รองนายกฯยุคล" เผย รัฐบาลยังไม่ส่งสัญญาณ ปรับ ครม. ยิ่งลักษณ์ 6 ระบุ ช่วยเหลือน้ำท่วม เป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลัง

นาย ยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ 6 นั้น ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริงและรัฐบาล ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาที่พรรคร่วมรัฐบาล นอกจากนี้เรื่องการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น อยู่ในปัจจุบันนั้น เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงการคลัง

โดยแต่ละจังหวัดจะมีคณะกรรมการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน มีหน้าที่สำรวจพื้นที่เพื่อประเมินความเสียหาย และงบประมาณให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้มีการประสานงานกับกรมชลประทานเร่งระบายน้ำด้วย ส่วนเรื่องการช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงได้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลทั้งให้ อาหารนำสัตว์ไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัยและสำหรับการจัดพื้นที่โซนนิ่ง นายก รัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ดำเนินการ โดยจะต้องคำนึงถึงให้เข้ากับสภาพแวดล้อม

อย่างไรก็ตาม นายยุคล กล่าวต่อว่า โครงการสร้างเขื่อนแม่วงก์ ที่กำลังเป็นประเด็นขัดแย้งอยู่ในสังคมขณะนี้ ทางคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. จะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการประเมินผลกระทบสัตว์ป่า แต่ก็จะต้องมีการตรวจสอบว่า บริเวณดังกล่าวมีสัตว์ป่าอาศัยจริงหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์