นปช. หนุนรัฐบาลเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ

นปช. หนุนรัฐบาลเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า  สำหรับในช่วงเวลานี้ เป็นสถานการณ์ทางการเมืองที่เข้มข้นมากสำหรับฝั่งประชาชน ขอปรบมือให้ ส.ส. ส.ว. ในการแก้ไขที่มาของ ส.ว.จากการสรรหามาเป็นการเลือกตั้ง รวมทั้งขอปรบมือให้นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลในการยื่นทูลเกล้าฯ 

แต่ว่ามีความพยายามในการขัดขวางทุกรูปแบบจะเห็นได้ว่าในขณะนี้ผู้แทนประชาชน ที่มีอำนาจนิติบัญญัติและบริหารล้วนทราบซึ้งกับการกระทำของฝ่ายระบอบอำมาตย์ ไม่ว่าจะเป็น ส.ว.สรรหาจำนวนหนึ่ง พรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมมือให้องค์กรอิสระ หรือศาลรัฐธรรมนูญยับยั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลเม็ดของเครือข่ายอำมาตย์คือปิดกั้นทุกวิธีทางเพื่อไม่ให้การแก้ไขรัฐ ธรรมนูญเดินหน้าไปได้  แผนการใหญ่คือการไม่ให้แก้รัฐธรรมนูญแม้แต่น้อยจึงมีการเตะถ่วงทุกรูปแบบ  อย่างไรก็ตามเราขอสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 68  190 และ 237  ขอใหเดินหน้ารวดเดียวต่อไปเลย  ขอแถลงให้ทราบทั่วกันว่านปช. สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราสำคัญทุกมาตรา 


นางธิดา กล่าวอีกว่า นอกจากนั้นยังมีการขัดขวางไม่ให้มีการเดินหน้าเรื่องงบประมาณ ทำให้รัฐบาลไม่สามารถดำเนินการในเรื่องของรายจ่ายงบประมาณประจำได้ 

โดยอ้างว่าไม่ได้จัดสรรงบประมาณอย่างเพียงพอ ในข้อนี้ไม่มีใครเห็นด้วยและเป็นเรื่องตลก การตัดงบประมาณจำนวนหนึ่งเล็กน้อยไม่ได้หมายความว่าไม่เพียงพอ ไม่ได้หมายความว่าองค์กรอิสระและตุลาการของบประมาณเท่าไรฝ่ายบริหารตั้ง ดำเนินการตาม  เมื่อขัดผลประโยชน์ของกลุ่มตนเพียงเล็กน้อยก็ไม่ยอมให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

วันนี้ต้องจับตาการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญว่า  ส.ส. 300 กว่าคนอาจถูกจัดการ  และมีการดำเนินการกับนายกรัฐมนตรี และ ยุบพรรคเพื่ออไทยก็เป็นได้  ขอเตือนว่าประชาชนกำลังจับดาดูอยู่และจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นแน่นอนและขอให้ ประชาชนเตรียมพร้อมด้วย

ประธาน นปช. กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยถูกกล่าวหาว่า  ได้รับเงินการโอนเงิน 100 ล้านบาทจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น  โดยหลักการและเหตุผลคงไม่ใช่  จากการไต่ถามนายวิภูแถลงยืนยัน ว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง  ไม่มีการโอนเงินมา 100 ล้านบาท และนายวิภูแถลงก็ไม่ได้มีหน้าที่ในเรื่องการเยียวยา คนเสื้อแดงได้ไม่ได้รับเงินเยียวยาที่เป็นเงินก้อนใหญ่ นปช. ได้รับเงินบริจาคบ้างแต่ไม่ใช่เงินก้อนใหญ่  เรื่องนี้นายวิภูแถลงถูกใส่ร้ายไม่ได้  

นอกจากนั้นกรณี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ถูกศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุกโดยไม่รอลงอาญา เราไม่ได้แสดงความยินดีที่นายสนธิ ติดคุก แต่มีข้อเสนอต่อกระบวนการยุติธรรม ว่าในเมื่อนายสนธิ ได้รับการประกันตัวด้วยเงิน 3 แสนบาท ก็ขอให้คนเสื้อแดงในคดีความผิดตามมาตรา 112 ได้รับการประกันตัวเช่นกัน  โดยทาง นปช. จะหาหลักทรัพย์ประกัน และขอให้ทนายคนเสื้อแดงทุกคนเตรียมพร้อมดำเนินการเรื่องนี้ด้วย


ขณะที่นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์  โฆษก นปช. กล่าวว่า  นปช. จะมีการตั้งศูนย์บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยขอรับเป็นเงินบริจาค และข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยซึ่งไม่มีสีเสื้อเพราะเป็นความเดือนร้อนของ ประชาชน  ทั้งนี้ในวันที่ 5 ต.ค. นี้จะมีการจัดงานวันเกิดนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่โบนันซาเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ซึ่งมีพี่น้องประชาชนสอบถามเข้ามามาก ขอชี้แจงว่างานดังกล่าวจะจัดในช่วงกลางวันเท่านั้น ไม่มีงานในช่วงกลางคืน สถานที่จัดงานเป็นจุดก่อสร้างหลวงปู่ทวดใหญ่ที่สุดในโลก ติดกับโบนันซ่าเขาใหญ่ โดยงานจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 09.19 น. จะมีพิธีเบิกเนตรหลวงปู่ทวด  และตามด้วยพิธีสำคัญในช่วงบ่ายเวลา 13.00 น. จะมีลามะจากธิเบตมาสวดมนต์อวยพรให้นายจตุพร การมอบบ้าน 9 หลังให้คนยากไร้ และการปล่อยปลาทำบุญ เป็นต้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์