“อภิสิทธิ์” กระตุกสำนึก “ยิ่งลักษณ์” ป้องสถาบัน

“อภิสิทธิ์” กระตุกสำนึก “ยิ่งลักษณ์” ป้องสถาบัน

“อภิสิทธิ์” กระตุกสำนึก“ยิ่งลักษณ์”ป้องสถาบัน ยัน ปชป.มีสิทธิ์ค้านแก้รธน. สวนหมัดพท.อาจเจอฟ้องกลับหากแจ้งความมั่ว


เมื่อวันที่ 2 ต.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนลถึงการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วว่า

โดยสามัญสำนึกของคนทั่วไป ถ้าเห็นว่าบางเรื่องมีปัญหา เราจะไม่นำขึ้นไปทูลเกล้าฯ เราต้องปกป้องสถาบันฯ คำถามคือนายกฯ ทำไมไม่ทำ ทั้งๆ ที่มีเวลา

ทั้งนี้ยังพบว่าประธานสภาส่งร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากที่ประชุมรัฐสภามีมติผ่านวาระ 3 ให้กับนายกรัฐมนตรี ภายใน 3 นาที ขณะที่ยังไม่ส่งเรื่องที่ฝ่ายค้านยื่นขอให้ชะลอการทูลเกล้าฯไปให้นายกฯ เหมือนกับเป็นการรู้กันระหว่างนายกฯ กับประธานรัฐสภา

อย่างไรก็ตามขณะนี้นายกฯให้สัมภาษณ์ว่าลงนามทูลเกล้าฯแล้ว แต่ไม่ชัดเจนว่าส่งไปหรือยัง เพราะมีนายกฯกับสำนักเลขาธิการครม.เท่านั้นที่รู้ แต่ถ้ายังไม่ส่งก็ไม่ต้องส่งก็ได้ ควรรอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยก่อน

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยขู่ถอดถอน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม 40 ส.ว. ที่ขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  ผู้ที่คัดค้านใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นถ้ามีการแจ้งความเท็จ ฟ้องเท็จกันพร่ำเพรื่อก็อาจจะต้องโดนฟ้องกลับได้เหมือนกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์