กรณ์ชี้เด้งอารีพงศ์ไม่เป็นธรรม

กรณ์ชี้เด้งอารีพงศ์ไม่เป็นธรรม

นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมว.คลังในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ โดยเฉพาะประเด็นการสั่งย้ายนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ย้ายไปเป็น เลขา กพร.

นายกรณ์ ระบุว่า เท่าที่ผ่านมานายอารีพงศ์ก็สนองนโยบายรัฐบาลอย่างชัดเจน นำนโยบายรัฐบาลออกสู่การปฏิบัติอย่างไม่ขัดขืน ทั้งนโยบายรถคันแรก การออก พ.ร.ก.จัดการและบริหารงานน้ำ 3.5 แสนล้านบาท รวมถึงโครงการรับจำนำข้าวด้วย แม้ที่ผ่านมาจะไม่มีท่าทีเอื้อประโยชน์ต่อฝ่ายการเมืองก็ตาม

“การปลดท่านปลัดครังนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสัญญานโดยรัฐบาลนี้ ว่าการทำหน้าที่อย่างเป็นกลางนั้นไม่เพียงพอ จะต้องแสดงความเป็นพวกด้วยถึงจะอยู่รอด สังเกตว่าระยะหลัง ทุกครั้งที่มีการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง จะมีแต่การวิพากษ์ว่าเป็นพวกใครสายใคร ไม่มีการพูดถึงการทำงานว่าเหมาะสมแต่อย่างใด ผมได้พูดไว้หลายครั้งแล้วว่าบทบาทหน้าที่ของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในการยึด ประโยชน์ของประเทศเป็นหลักจะลดลงและจะมีการหันมาดูแลประโยชน์ของฝ่ายการ เมืองมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ”

นายกรณ์ ระบุในท้ายข้อความที่โพสต์ไว้ว่า น่าจะมีการทบทวนกระบวนการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงโดยฝ่ายการเมือง คงไม่ถึงกับดำเนินการไม่ได้ แต่ควรมีภูมิคุ้มกันให้แก่ข้าราชการมากกว่านี้ อย่างน้อยน่าจะมีการชี้แจงเหตุผลว่าทำไมถึงต้องปลด ถึงต้องย้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคเอกชนและสื่อมวลชนอย่าปล่อยเรื่องอย่างนี้ผ่านไปโดยไม่ มีการวิพากษ์วิจารณ์ จะทำให้ผู้มีอำนาจทางการเมืองยิ่งได้ใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์