ปูยัน!ทูลเกล้าฯทำถูกต้องทุกขั้นตอน

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'นายกฯ'ระบุขณะนี้อยู่ในขั้นตอนนำร่างแก้'รธน.'ขึ้นทูลเกล้าฯ ย้ำขั้นตอนทุกอย่างถูกต้อง เป็นไปตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญแล้ว1 ต.ค.56 เมื่อเวลา 12.30 น.  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการนำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ประเด็นที่มาของ ส.ว. ว่า


 ในเบื้องต้นฝ่ายเลขาธิการ ครม.ได้รับเรื่องจากทางรัฐสภาแล้ว โดยฝ่ายเลขาฯครม. ได้ร่วมตรวจสอบกับคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งขั้นตอนทุกอย่างถูกต้อง เป็นไปตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญแล้ว ดำเนินการเรียบร้อย


ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายความว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการนำขึ้นทูลเกล้าฯใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ใช่ค่ะ ทางฝ่ายเลขาครม.ได้ตรวจสอบทุกอย่างถูกต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นก็ต้องทำตามหน้าที่ ตามรัฐธรรมนูญ ในการนำเสนอ”

                   

เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าจะเกิดปัญหาตามมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลมีหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ เราเองต้องตรวจสอบในแง่การทำงานให้เป็นไปตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ


 เมื่อถามว่า ผลสุดท้ายแล้วศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาไปในทางที่เป็นผลลบต่อรัฐบาล ซึ่งฝ่ายค้านและกลุ่ม 40 ส.ว. เรียกร้องให้นายกฯ รับผิดชอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องเรียนว่านายกฯในฐานะเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ และเป็นผู้นำทูลเกล้าตามรัฐธรรมนูญ จริงๆแล้วก็มีกฎหมายหลายฉบับที่นายกฯต้องปฏิบัติตาม ฉะนั้นส่วนนี้ก็เป็นอำนาจที่จะต้องตัดสินใจของรัฐสภา ขออนุญาตต้องแยกงานกัน เพราะในส่วนของฝ่ายบริหารและหน่วยงานของรัฐสภาหน้าที่นายกฯก็มีหน้าที่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น


เมื่อถามว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนภายใน 20 วัน ใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ใช่ค่ะ เราได้มีการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ซึ่งได้รับการยืนยันว่าถูกต้องตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ


เมื่อถามว่า วันนี้จะยื่นทูลเกล้าฯเลยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ “เรียบร้อยแล้วค่ะ อยู่ในขั้นตอนของฝ่ายเลขาฯครม. ขอบคุณนะคะ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์