คาด เฉลิม ชงตั้ง จีรศักดิ์ นั่งปลัดแรงงานคนใหม่

คาด เฉลิม ชงตั้ง จีรศักดิ์ นั่งปลัดแรงงานคนใหม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม. ซึ่งการประชุมครม.วันนี้ เรื่องสำคัญที่จะมีการหารือกัน อาทิ การแก้ปัญหาสถานการณ์อุทกภัยหลายพื้นที่ และการรับมือ ภาวะฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุหวู่ติ๊บ ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ที่น่าสนใจ ในส่วนของกระทรวงแรงงาน คาดว่าจะมีการเสนอแต่งตั้งปลัดกระทรวงแรงงานคนใหม่ แทน นพ.สมเกียรติ ฉายะศรีวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงานที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งชื่อที่คาดหมายว่าจะได้รับตำแหน่งคือ นายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.)

ขณะที่กระทรวงการคลัง ขอความเห็นชอบ ขยายระยะเวลาดำเนินมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ในการเดินทางรถโดยสารประจำทาง และเดินทางโดยรถไฟชั้น 3 (ระยะที่ 13 ตั้งแต่วันที่ 1ตุลาคม 2556 ถึงวันที่ 31 มีนาคม2557) กระทรวงการคลังยังขอความเห็นชอบ ปรับปรุงสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลของธนาคารออมสิน

โดยปรับปรุงค่ารักษาพยาบาลของบิดา มารดาของพนักงาน จากเดิมภายในวงเงินไม่เกินปีละ 30,000 บาท เป็นภายในวงเงินไม่เกินปีละ 60,000 บาท ปรับปรุงค่ารักษาพยาบาลจากสถานพยาบาลของเอกชน และคลินิกประกอบโรคศิลปะทั่วไป ประเภทผู้ป่วยภายนอก ให้ได้รับค่ารักษาพยาบาล จากเดิมเท่าที่จ่ายไปจริง

แต่ไม่เกินครั้งละ 200 บาท ภายในวงเงินไม่เกินปีละ 3,600 บาท เป็นเท่าที่จ่ายไปจริงภายในวงเงินไม่เกินปีละ 3,600 บาท ส่วนกระทรวงคมนาคม ขออนุมัติแผนการกู้เงินในประเทศ เพื่อการปรับโครงสร้างหนี้เงินกู้ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทยในช่วงระยะ เวลา 5 ปี (ปีงบประมาณ 2557-2561) วงเงินรวม 18,800 ล้านบาท คณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 2 ฝ่ายสังคมและกฎหมาย เสนอ ขอความเห็นชอบ การป้องกันและลดผลกระทบด้านสุขภาพจากโรงงานไฟฟ้าชีวมวล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์