กวป.จี้ บุญส่ง ลาออก ตลก. ศาล รธน.

กวป.จี้ บุญส่ง ลาออก ตลก. ศาล รธน.

กลุ่ม กวป. ทวงถามความคืบหน้า จี้ 'บุญส่ง' ลาออกตุลาการ ศาล รธน. ขู่ยื่นคำขาดไม่ออกภายในวันนี้ บุกปิดล้อมศาลรัฐธรรมนูญ

กลุ่ม สื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) นำโดย นายชาญ ไชยะ รองประธาน กวป. และ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. พร้อมด้วย กลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อประธาน และคณะกรรมการศาลรัฐธรรมนูญ ผ่าน นางอรรถพร เลาหสุรโยธิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารทั่วไป เพื่อทวงถามความคืบหน้า กรณีที่เคยมายื่นหนังสือขอให้คณะตุลาการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย นายบุญส่ง กุลบุปผา ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่อนุมัติให้ นายทนายรัฐ กุลบุปผา บุตรชาย ในฐานะเลขานุการส่วนตัว ไปศึกษาต่างประเทศโดยพลการ และยังได้รับเงินเดือนของ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากครบกำหนด 7 วัน ที่ประกาศไว้

และวันนี้ ทางกลุ่ม กวป. ได้ยื่นคำขาดว่า หากยังไม่ได้รับคำตอบภายในวันนี้ ก็จะพามวลชนมาปิดล้อมศาลรัฐธรรมนูญ ในวันพรุ่งนี้ และจะปักหลักชุมนุมจนกว่า นายบุญส่ง จะลาออก

โดย นายศรรักษ์ กล่าวว่า แม้ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ออกมาชี้ว่า ให้ นายบุญส่ง คืนเงินดังกล่าวให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ได้มีความผิดทางอาญา แต่การกระทำของ นายบุญส่ง ถือว่าเป็นการทำลายหลักศรัทธาและศีลธรรมของวงการตุลาการอย่างสิ้นเชิง ดังนั้น จึงขอให้ นายบุญส่ง รีบลาออกจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มิเช่นนั้นจะถือว่าไม่ใช่ลูกผู้ชาย กล้าทำแต่ไม่กล้ารับผิดชอบ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์