นายกฯ ปู ยัน รับมือน้องน้ำปีนี้ได้แน่นอน

นายกฯ ปู ยัน รับมือน้องน้ำปีนี้ได้แน่นอน

นายกฯ ปู" ยัน น้องน้ำปีนี้ไม่มากเท่าปี 2554 ลั่นปีนี้เอาอยู่ พร้อมแจงภาครัฐบูรณาการดูแลผู้ประสบภัยเต็มที่ วอน "กทม." ลอกท่อป้องกันน้ำท่วมขัง

วันที่ 23 ก.ย. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดขณะนี้ว่า ได้ติดตามและสั่งการเป็นระยะโดยกำชับให้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ประสานงานกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่อยู่ในพื้นท่ีเสี่ยงน้ำท่วม ตั้งศูนย์ให้การช่วยเหลือส่วนหน้าไปแล้ว ขณะเดียวกันมอบหมายให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ลงสำรวจพื้นที่เพิ่มเติมร่วมกับ ปภ. นอกจากนี้ในฐานะ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้กองทัพที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยให้มาบูรณาการการช่วยเหลือประชาชนร่วมกันด้วย

"การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในวันนี้ เราได้ทำอย่างเต็มที่ และถือว่าทำได้ดีกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา แต่บางพื้นที่อาจจะมีประมาณน้ำฝนมาก และมีผู้เสียชีวิต คงต้องติดตามดูการทำงานและเร่งปรับปรุงแก้ไข" นายกรัฐมนตรี กล่าว ส่วนที่หลายคนเริ่มกัวงลว่าจะเกิดเหตุน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า สถานการณ์ปีนี้ต่างจากปี 2554 เพราะปี 2554 ปริมาณน้ำโดยรวมมีมาก ไหลลงมาจากทางเหนือ แต่สำหรับปีนี้ ปริมาณน้ำเกิดจากพายุและมรสุมต่าง ๆ โดยลงมาใต้เขื่อน ทำให้พื้นที่ตอนล่าง และภาคอีสานบางส่วนได้รับผลกระทบ แต่ปริมาณน้ำในเขื่อนยังสามารถกับเก็บไว้ได้ เมื่อถามย้ำว่าคิดว่าน้ำจะมาถึงพื้นที่กรุงเทพฯ หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น้ำท่วมขังคงมีอยู่ ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการระบาย ซึ่งต้องสำรวจตามท่อและคูคลองต่าง ๆ ถ้ามีการขุดลอกกันตลอดเวลาก็ไม่น่าจะมีการท่วมขังนาน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์