´มัชฌิมา´ แนะรัฐบาลเตรียมรับมือม็อบเกษตรกรก่อนบานปลาย

´มัชฌิมา´ แนะรัฐบาลเตรียมรับมือม็อบเกษตรกรก่อนบานปลาย


ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มมัชฌิมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา แถลงภายหลังประชุมกลุ่มว่า ที่ประชุมได้วิเคราะห์ถึงปัญหาการชุมนุมและผลงานของรัฐบาลรวมถึงการเลือกตั้งในอนาคต เห็นว่าในส่วนรัฐบาลไม่ค่อยมีผลงาน ซึ่งก็น่าเห็นใจ เนื่องจากเข้ามาทำงานในระยะสั้นๆ

อีกทั้งยังมีการเคลื่อนตัวของม็อบเข้ามาโดยเฉพาะอย่างยิ่งม็อบเกษตรกรที่เตรียมเข้ามาร่วมในสัปดาห์นี้ จึงขอให้รัฐบาลเร่งเยียวยาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนก่อนที่ม็อบจะเข้ามารวมตัวในกรุงเทพฯ และต้องดุประเด็นที่เขาเดือดร้อน ถ้ารัฐบาลทราบและแก้ปัญหาได้ก็คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ทราบ อาจจะลุกลามบานปลายหาจุดจบไม่ได้


ผู้สื่อข่าวถามว่าม็อบต้าน คมช.ดูเหมือนจะมีเบื้องหลังเพราะมีสมาชิกจากพรรคไทยรักไทยบางคนเข้าไปร่วมด้วย


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เท่าที่ฟังนาย จาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยได้ยืนยันแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุม แต่อาจจะเกี่ยวหากมีคนมากขึ้นเต็มท้องสนามหลวง ซึ่งรัฐบาลและ คมช.จะต้องตรวจสอบให้ที่มาให้ได้หากมาจากต่างจังหวัด

ก็อาจจะมีการจ้าง หรือให้เงินเข้ามาเพราะธรรมชาติของม็อบ ไม่มาไกลขนาดนั้น แต่หากมาจากพื้นที่ใกล้เคียงก็เป็นไปตามธรรมชาติ


นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการยกร่างรัฐธรรมนูญ ว่า


ตนขอฝากไปยังสมาชิกสภาร่างรัฐธรมนูญ(สสร.) ว่ามีหลายคนพยายามออกมานำเสนอประเด็นโยนหินถามทาง จนเป็นปัญหาให้มีการถกเถียงกันอย่างมาก จึงคิดว่า สสร.ควรลดทิฐิความตั้งใจลงให้ยึดแนวทางสายกลาง

หากประเด็นใดส่งผลให้เกิดกระแสต้านรุนแรงก็ขอให้คณะกรรมาธิการยกร่างฯพิจารณาให้รอบคอบ เพราะในวันข้างหน้ามีปัญหาวุ่นวาย สสร.ทุกคนจะต้องรับผิดชอบ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์