คาดโทษลูกพรรค ทรท.ผสมโรงม็อบ ´พีทีวี´

เผย ´จาตุรนต์´ คาดโทษลูกพรรค ทรท.ผสมโรงม็อบ ´พีทีวี´


ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกคณะทำงานบริหารจัดการพรรคไทยรักไทย กล่าวภายหลังการประชุมคณะทำงานฯ ว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้ขอร้องแกนนำและอดีตส.ส.ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมของพีทีวีที่ท้องสนามหลวง และให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปยังบริเวณที่มีการชุมนุม เนื่องจากพรรคไทยรักไทยอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการถูกจับผิดและยังเสี่ยงต่อการขัดประกาศ คปค.ฉบับที่ 15 และ 27 อีกทั้งเพื่อป้องกันข้อครหาว่าพรรคไทยรักไทยเป็นพวกปากว่าตาขยิบ

ดังนั้นหากมีอดีตส.ส.ของพรรครายใดฝ่าฝืนแนวทางของพรรค คณะผู้บริหารพรรคคงต้องมีการพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม ตนขอยืนยันอีกครั้งว่าพรรคไทยรักไทยไม่เกี่ยวข้องและไม่สนับสนุนการชุมนุมยุทธศาสตร์ต่อสู้ของพรรคไทยรักไทยคือการลงสมัครรับเลือกตั้ง เราได้ประเมินกันแล้วว่าหนทางเดียวที่พรรคไทยรักไทยจะกลับมามีอำนาจบริหารได้อีกครั้งคือผ่านการเลือกตั้งเท่านั้น

เนื่องจากขณะนี้เราไม่ได้ถือครองอำนาจรัฐ แต่ตกเป็นฝ่ายถูกกระทำ และเราก็รู้ว่าประชาชนเบื่อหน่ายการชุมนุม ดังนั้นพรรคไทยรักไทยจึงมุ่งเตรียมตัวลงสู่การเลือกตั้งซึ่งเราคาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เพราะเวลานี้มีแค่การเลือกตั้งเท่านั้นที่เป็นทางออกและแก้ไขปัญหาประเทศได้


สำหรับความคืบหน้าในคดียุบพรรคไทยรักไทย ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า


ในส่วนของพรรคไทยรักไทยการสืบพยานปากสุดท้ายจะแล้วเสร็จในวันที่ 12 เม.ย.นี้ จากนั้นคงใช้เวลาไม่นานมาก คณะตุลาการรัฐธรรมนูญก็คงมีคำวินิจฉัย ซึ่งพรรคไทยรักไทยยังยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่ในส่วนของประชาชนอาจไม่เข้าใจในรายละเอียด

ดังนั้นหลังการสืบพยานในส่วนของพรรคแล้วเสร็จ พรรคไทยรักไทยจะสรุปผลการพิจารณาคำให้การของพยานต่อคณะตุลาการรัฐธรรมนูญทั้งหมด จัดทำเป็นเอกสารชี้แจงและวีซีดี เผยแพร่เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน แต่ตนยืนยันว่าพรรคไทยรักไทยไม่มีแนวคิดสร้างกระแสกดดันคดียุบพรรคแต่อย่างใด



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์