นายกฯไม่ตอบล้มรัฐ8ต.ค. - ปชป.อัด ทักษิณใส่ร้ายป้ายสี

นายกฯไม่ตอบล้มรัฐ8ต.ค. - ปชป.อัด ทักษิณใส่ร้ายป้ายสี

นายกรัฐมนตรี เชื่อ ปชป. ตั้งปฏิรูปคู่ขนานเป้าหมายเดียวกัน ท้ายสุดต้องร่วม ปัดตอบ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ปูด มีคนจ้องล้มรัฐ 8 ต.ค. ด้าน ''จุรินทร์'' อัด ''พ.ต.ท.ทักษิณ'' ใส่ร้ายป้ายสี ล้มรัฐบาล 8 ต.ค. ชี้ รัฐสร้างปมขัดแย้งขึ้นเอง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิรูปการเมืองว่า 

อยู่ระหว่าง นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินสายเชิญ และรับฟังข้อคิดเห็น พร้อมเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากทุกฝ่าย ทั้งนี้เชื่อว่า การที่ พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งเวทีปฏิรูปคู่ขนานกับรัฐบาลนั้น คงจะมองเห็นว่า สมควรต้องมีการปฏิรูปการเมือง แม้ว่าจะต่างฝ่ายต่างตั้งเวทีก็ตาม แต่มีเป้าหมายเดียวกัน และท้ายที่สุดแล้ว เมื่อตกผลึกได้ข้อสรุป ตนเชื่อว่าจะต้องเข้ามาร่วมกันเพื่อหาทางออก สร้างความสามัคคีปรองดอง มั่นใจว่าการตั้งเวทีคู่ขนานจะไม่ทำให้ประชาชนสับสน ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดกว้างให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสาร

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ออกมาเปิดเผยว่า มีกลุ่มจ้องจะล้มรัฐบาลในช่วงวันที่ 8 ต.ค.นี้

ปชป.อัดทักษิณใส่ร้ายป้ายสีล้มรัฐบาล8ต.ค.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวก่อนการประชุม ว่า กรณีที่การยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้ตีความว่า พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ต้องรอให้ผ่านการพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร ก่อน ทั้งนี้ ประเด็นการตีความต้องมีการรวบรวมรายละเอียดใน 2 ประเด็น คือเนื้อหาข้อมูลที่ชี้แจงต่อสภา และกระบวนการพิจารณา ว่าผิดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

ออกมาระบุว่าวันที่ 8 ตุลาคม 2556 จะมีการล้มล้างรัฐบาลเกิดขึ้นนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด แต่มองว่าเป็นเพียงการใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งหากจะมีการล้มล้างรัฐบาลจริง เป็นเพราะรัฐบาลสร้างความขัดแย้งขึ้นมาเอง 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์