สตง.เปิดเว็บต้านคอร์รัปชั่น

สตง.เปิดเว็บต้านคอร์รัปชั่น

“สตง.”เปิดตัวเว็บไซต์ ต่อต้านคอร์รัปชั่น พร้อมทำหน้าที่ไล่ล่าหาความจริง ระบุปชช.สามารถแจ้งเบาะแสได้ด้วยตัวเอง


ที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน น.ส.ประพีร์ อังกินันทน์ รอง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน รักษาการผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ “สตง. ต่อต้านคอร์รัปชั่น” ซึ่งมีชื่อภาษาอังกฤษว่า “OAG Anti-Corruption” เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกภาคส่วนรับทราบ และใช้เป็นช่องทางในการแจ้งเบาะแสและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่น

ซึ่งเบาะแสและข้อมูลที่ได้รับจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์เพื่อการตรวจสอบที่รวดเร็ว ของสตง.จังหวัดที่มีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อความทันสมัยและทันเหตุการณ์

วัตถุประสงค์ในการจัดทำเว็บไซต์ คือ

1. สนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของสตง.ตามกรอบรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

2.เป็นช่องทางและโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนแจ้งเบาะแส และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต โดยเฉพาะการทุจริตคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นของตนเอง

3. ใช้เบาะแสและข้อมูลที่ได้รับเพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบของสตง.


น.ส.ประพีร์ กล่าวอีกว่า ความพิเศษของเว็บไซต์ดังกล่าว แตกต่างจากเว็บไซต์ต่อต้านการคอร์รัปชั่นอื่นๆ คือ

1.สตง.จังหวัดที่มีอยู่ทั่วประเทศเป็นเสมือนหน่วยงานเคลื่อนที่เร็ว ที่จะไล่ล่าหาความจริง และหยุดการกระทำที่จะก่อให้เกิดความเสียหาย รวมถึงนำตัวคนที่ทุจริตมาลงโทษ

2. เป็นเว็บไซต์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศทุกประเภทที่เชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต และ3.การนำเสนอข้อมูลทางสถิติเป็นรายจังหวัดเพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดที่มีการแจ้งพบเห็นคนทำดีมากที่สุด รวมถึงการแจ้งร้องเรียนในการทุจริตคอร์รัปชั่นมากที่สุดด้วยเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์