ทนายวันชัยยก3เหตุผลเฉ่งปู เหน็บมีวันนี้เพราะพี่คุ้มกะลาหัว

ทนายวันชัยยก3เหตุผลเฉ่งปู เหน็บมีวันนี้เพราะพี่คุ้มกะลาหัว

วันนี้ 18 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายวันชัย สอนศิริ ส.ว.สรรหา ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว
 
แสดงความคิดเห็นถึงการบริหารประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า การบริหารประเทศให้ประสบความสำเร็จ ต้องมีองค์ประกอบอยู่ 3 ข้อ ดังนี้ 1. ผู้นำต้องมีความรู้ความสามารถและมีบารมี 2. ทีมงาน ครม. ส.ส. และพรรค ต้องไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวกัน 3. ผลงานต้องออกมาให้เห็นเป็นประจักษ์ เช่น การปรองดอง หรือความเป็นอยู่ของประชาชน
ทนายวันชัยโพสต์ต่อไปว่า ผู้นำของเรามี 3 ข้อนี้ไหม มีบารมีจะชี้นำใครให้ยอมรับหรือไม่ ที่อยู่ได้ทุกวันนี้เป็นเพราะบารมีของตัวเองหรือเปล่า
 
ถ้าไม่มีพี่ชายก็ไม่มีสิทธิ์ได้เป็นหรอก ถ้าผู้นำเก่ง มีบารมี ก็ยังสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ แต่รู้ๆ กันอยู่ว่าทำไมได้ ก็ต้องเอาไปเดินโชว์ต่างประเทศให้เห็นว่ามีผลงาน กลบเรื่องโน้นเรื่องนี้ในประเทศ เหมือนดอกไม้สวยๆ หน้าโลงศพ นานวันเข้ามันก็เหี่ยว ยิ่งอยู่นานยิ่งเสีย ยิ่งเสื่อมคะแนนตก ก็เหมือนประชาชนเขาได้เห็นโลงศพ
ข้อความที่ทนายวันชัยโพสต์บนเฟซบุ๊คส่วนตัว
การบริหารกิจการใดๆ รวมทั้งการบริหารชาติบ้านเมืองจะประสบความสำเร็จได้นั้น อยู่ที่องค์ประกอบ 3 ประการ... เอาแบบสั้นๆ ย่อๆก็แล้วกัน คือ...

1. ผู้นำ ต้องมีความรู้ความสามารถและมีบารมี
2. ทีมงาน ครม. ส.ส. และพรรคต้องเสริมเติมการทำงานให้เข้มข้น... ไม่แตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย... เป็นพลังเดียวกัน
3. ผลงาน ต้องออกมาให้เห็นเป็นที่ประจักษ์... เอาง่ายๆสัก 2 เรื่อง คือ เรื่องทางใจ... ความสามัคคีปรองดอง... ทางกาย เรื่องเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของประชาชน การกินดีอยู่ดี ซื้อง่ายขายคล่อง... 

ใน 3 เรื่องมีมั้ย?... ผู้นำของเราเป็นอย่างไร มีบารมีที่จะชี้นำใครให้เป็นที่ยอมรับหรือไม่ อย่างไร... ที่เป็นๆอยู่นั่น ด้วยบารมีของตัวเองหรือเปล่า...

ถ้าไม่มีพี่ชายก็ไม่มีสิทธิ์ได้เป็นหรอก... จึงถือว่าเรื่องภาวะของผู้นำ...รู้ๆกันอยู่ ถึงมีคำด่าทอออกมาแรงๆ... เรื่องทีมงาน... ก็อย่างที่คุณเฉลิมพูดล่าสุดนี่แหละ แบ่งกันเป็นก๊กเป็นเหล่า เป็นฝักเป็นฝ่าย... ยิ่งนานวันยิ่งมากขึ้น จนยากที่ใครจะคุมใครได้... ก็รู้ๆกันอยู่อีกนั่นแหละ... เรื่องผลงาน ทั้งความสามัคคีปรองดองและความเป็นอยู่ของประชาชน...ยังไปไม่ถึงไหนเลย ยังลำบาก ยากจน... ยังแพง...แพง เงินไม่มี... แล้วไง... 

3 อย่างนี้ถือว่ารัฐบาลล้มเหลว... แต่เหนือสิ่งอื่นใด ถ้าผู้นำเก่ง มีบารมี มันก็สามารถแก้ได้ ผลักดันได้... และยังพอเดินไปได้... แต่นี่รู้ๆกันอยู่ว่าไม่มี... ทำไม่ได้... ก็ต้องเอาไปเดินโชว์ต่างประเทศ ให้เห็นเป็นว่ามีผลงาน... ไปโน่นมานี่... ติดต่อโน่นนี่... กลบๆเรื่องโน้นเรื่องนี้ในประเทศ... มันก็เหมือนดอกไม้สวยๆหน้าโลงศพ... กลบๆบังๆโลงศพไว้ 5 วัน 7 วัน มันก็เหี่ยว... จากนั้นก็เห็นโลงศพ... สถานการณ์ของผู้นำบ้านเราก็เป็นอย่างนี้... อย่างที่เห็น ยิ่งอยู่นานยิ่งเสีย... ยิ่งเสื่อม... คะแนนตก... ประชาชนก็จะเห็น... เหมือนเขาเห็นโลงศพกันนั่นแหละ...

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์