มาร์ค ฉะ รบ.เกาผิดที่คัน อ้างอย่าซัดมั่วใส่ร้าย ปชป.หนุน ม็อบยางฯ

มาร์ค ฉะ รบ.เกาผิดที่คัน อ้างอย่าซัดมั่วใส่ร้าย ปชป.หนุน ม็อบยางฯ

18 ก.ย. 56 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่

ทาง Blue Sky Channel กรณีเกษตรกรชาวสวนยาง ตอนนี้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตาม พ.ร.บ.ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยในที่พื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า 

“ผมเข้าใจว่า รัฐบาลก็พยายามจะหากฎหมายที่เป็นเครื่องมือในการจัดการสถานการณ์ แล้วก็อาจจะไปมองที่กฎหมายของป้องกันสาธารณภัย โดยอ้างว่า คำว่าภัย มันก็เป็นภัยที่เกิดขึ้นได้หลายแบบ ไม่จำเป็นต้องเป็นภัยธรรมชาติทำนองนั้น แต่ว่า การใช้อำนาจตามนั้นจะเป็นอย่างไร ก็ยังไม่ค่อยชัดเจนนักนะครับ ที่จริงตอนที่น้ำท่วมใหญ่ปี 54 เราก็เคยเรียกร้องว่า จริงๆ มันต้องใช้กฎหมายนี้ในการจัดการในเรื่องของการอพยพในเรื่องอะไรต่างๆ แต่ว่าปรากฎว่าตอนนั้นไม่ค่อยได้ใช้ ก็มาใช้ในสถานการณ์นี้

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า แต่ผมว่าประเด็นว่าจะใช้กฎหมายอะไรนั้น มันคงไม่สำคัญเท่ากับว่ามันจะมีแนวทางในการคลี่คลายปัญหาได้อย่างไร
 
ทีนี้ที่ผมมองดูขณะนี้ก็เหมือนกับกลไกทั้งหลายของรัฐบาลพยายามที่จะมาสร้างเรื่องสร้างประเด็นว่า ประชาชนที่มาชุมนุมอยู่นี้มีเบื้องหลัง เบื้องหลังนายทุนบ้าง เบื้องหลังนักการเมืองบ้างอะไรบ้าง ซึ่งก็คงไม่ได้ช่วยให้บรรยากาศให้มันนำไปสู่การคลี่คลาย แก้ไขปัญหา ผมก็คิดว่าถ้ามันมีคนที่อยู่เบื้องหลังจริง รัฐบาลก็ควรที่จะดำเนินการเลยครับ ใช้กฎหมายจัดการกับคนเหล่านั้น แต่ว่าอย่าใส่ร้ายป้ายสี อย่าพยายามพูดให้เกิดความกำกวม เพราะว่าพาดพิงมาถึงนักการเมืองระดับชาติก็บ่อย แล้วก็ชี้มาที่พรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์