อำนวยไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นศาลตีความกู้2ลล.

อำนวยไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นศาลตีความกู้2ลล.

'อำนวย คลังผา' ลั่น ถกกู้ 2 ล้านล้านบาท 2 วันพอหรือไม่ขอดูหน้างานก่อน วิทยา หารือเรื่องกรอบเวลากับทางฝ่ายค้าน ยืนยันว่า ไม่มีการตั้งวอร์รูม และไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี

นายอำนวย คลังผา ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย และในฐานะประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ที่ใช้เวลาเพียง 2 วันนั้นจะเพียงพอหรือไม่ ต้องขอรอดูหน้างานก่อน

ซึ่งขณะนี้ได้ส่ง นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ไปหารือเรื่องกรอบเวลากับทางฝ่ายค้านแล้ว

พร้อมไม่คิดว่า จะมีการตีรวนเกิดขึ้นเหมือนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. เพราะเป็นเรื่องของการพัฒนาประเทศ ไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง ทั้งนี้ หากเกิดความวุ่นวาย ก็ต้องเป็นหน้าที่ของประธานสภาฯ ในการควบคุม และหากทุกคนยึดข้อบังคับก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น

อีกทั้งทางฝั่งรัฐบาลก็ไม่ได้มีการเตรียมตัวรับมือการอภิปรายกับฝ่ายค้าน เพราะมีเพียงแค่ 10 มาตรา เท่านั้น ตลอดจนยืนยันว่า ไม่มีการตั้งวอร์รูม และไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี ส่วนคณะรัฐมนตรี ที่ติด ครม.สัญจร ลพบุรี ก็ไม่มีปัญหา เพราะบุคคลที่จะร่วมประชุม ต้องเป็นประธาน รวมถึงรองประธานสภา และ กมธ.ของทุกพรรค ส่วนฝ่ายค้านยื่นตีความร่างดังกล่าว ถือเป็นเอกสิทธิ์ และไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์