“ โต้ง ” ใบ้กิน หลังแจง กกต.

“ โต้ง ” ใบ้กิน หลังแจง กกต.

“โต้ง” ใบ้กินรูดซิปปาก หลังแจง กกต. ปม ใช้งบกลางจ่ายหนี้ชาวนา 20,000 ลบ.นานกว่า 2 ชม.

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจาก นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.คลัง เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมกกต. กรณีรัฐบาลขออนุมัติงบกลางกรณีฉุกเฉิน 20,000 ล้านบาท เพื่อนำไปชำระหนี้ให้กับชาวนา ในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ภายหลังชี้แจงเสร็จ นายกิตติรัตน์ ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่เดินลงบันไดที่ผู้สื่อข่าวรอดักสัมภาษณ์อยู่ ทำให้ผู้สื่อข่าวต้องรีบวิ่งไปสัมภาษณ์ แต่นายกิติรัตน์ ก็ไม่ตอบอะไรได้แต่ยิ้มมุมปากเล็กน้อยพร้อมกับยกมือไหว้สื่อมวลชนขณะที่ขึ้นรถออกไปทันที

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า

วันนี้ กกต.ทั้ง 5 คน จะเซ็นต์ลงนามในคำร้องที่จะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีปัญหา 28 เขตเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ที่ไม่มีผู้สมัครส.ส.ว่าเป็นอำนาจของรัฐบาลในการออกเป็นพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) หรือเป็นอำนาจของ กกต. .ในการออกเป็นประกาศ กกต. ส่วนรายละเอียดของเนื้อหาในคำร้องจะมีกี่ประเด็นนั้น ขอให้คำร้องมีความชัดเจนก่อนจึงจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดได้ แต่ยืนยันว่าการสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นในการจัดการเลือกตั้งจะมีส่วนที่เป็นทางออกของการเมืองไทยในประเทศ

นายสมชัย ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าการเป็นคนกลางเชิญคู่ขัดแย้งทางการเมืองมาเจรจาหาทางออกของประเทศ ว่า

ในสัปดาห์นี้ การเจรจาเพื่อหาข้อยุติของความขัดแย้งในรอบที่สองยังไม่เกิดขึ้น  เนื่องจากทางตัวแทนของแต่ละฝ่ายยังไม่พร้อมที่จะเจรจาดังนั้นการเจรจาจำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่เอื้ออำนวย แต่ยืนยันว่า กกต. พร้อมเป็นผู้ประสานการเจรจาต่อไป ไม่มีล่ม แต่คงต้องรออีกสักระยะและรอเวลาที่เหมาะสม เมื่อถามว่า เหตุผลที่การเจรจารอบที่สองไม่เกิดขึ้นเป็นเพราะแกนนำกปปส.ไม่ได้รู้เห็นกับการหาทางออกครั้งนี้หรือไม่ นายสมชัย  กล่าวว่า  ขอไม่ให้ความเห็นในกรณีนี้ แต่ส่วนตัวมีความเชื่อว่าการเจรจาไม่มีที่สิ้นสุด จะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้.  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์