“ โฆษก พท.” ยัน “ นายกฯ ”ไม่เข้าข่ายทำผิด ก.ม.เลือกตั้ง

“ โฆษก พท.” ยัน “ นายกฯ ”ไม่เข้าข่ายทำผิด ก.ม.เลือกตั้ง


“ โฆษก พท.” ยัน“ ปู” ไม่ได้เป็นผู้มอบเงิน 5 ล้านบาท ให้ครอบครัว ตร. ไม่เข้าข่ายทำผิดกม.เลือกตั้ง โยน ตร.ชั้นผู้ใหญ่เป็นผู้มอบเงินแทนขู่ฟ้องกลับหากไม่หยุดป้ายสี

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่มีการโจมตีน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งกรณีมอบเงิน 5 ล้านบาทช่วยเหลือตำรวจที่เสียชีวิตระหว่างเหตุปะทะกับผู้ชุมนุม โดยยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเพราะไม่ได้เป็นผู้มอบเงินดังกล่าว แต่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นผู้มอบซึ่งเป็นเงินบริจาคที่มาจากทุกภาคส่วน ขอให้ฝ่ายตรงข้ามหยุดได้แล้ว หากไม่หยุดจะดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะทำให้นายกรัฐมนตรีเสียคะแนนนิยมในช่วงเลือกตั้ง


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการฟอกขาวให้รัฐบาลเพื่อจะกลับมาสานต่อพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ โครงการเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เป็นการดูถูกประชาชน อีกทั้งรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้ให้สัตยาบันฝังกฎหมายนิรโทษกรรมไปแล้วทั้งนี้ทางพรรคกำลังรวบรวมหลักฐานเอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ที่บิดเบือนใส่ร้ายพรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีนายอภิสิทธิ์ เตรียมเดินสายพบภาคเอกชนเสนอพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศ และปราบการคอรัปชั่นนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า สิ่งที่นายอภิสิทธิ์เสนอสอดคล้องกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เหมือนคอหอยลูกกระเดือกจึงมีคำถามว่าทำไมตอนเป็นรัฐบาลจึงไม่ทำ ถ้าจะทำเรื่องการปราบทุจริตอย่าลืมใส่เรื่องคดีการขายทรัพย์สินขององค์การเพื่อการปฎิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ส.ป.ก.4 – 01ครุภัณฑ์อาชีวะ เขาแพง โรงพักทดแทน มูลค่ารวมกว่า 9 แสนล้านบาทลงไปด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์