“ อภิสิทธ์ ” ชง 4 จุดร่วมให้ “ ยิ่งลักษณ์ ” ระเบิดทางตันประเทศ

“ อภิสิทธ์ ” ชง 4 จุดร่วมให้ “ ยิ่งลักษณ์ ” ระเบิดทางตันประเทศ

“ อภิสิทธ์ ” ชง 4 จุดร่วมให้ “ ยิ่งลักษณ์ ” ระเบิดทางตันประเทศ ซัด ดื้อจัดเลือกตั้งก็เปิดสภาไม่ได้ วอน นายกฯปลดล็อคอำนาจ กระตุก “ปู” เป็นผู้นำต้องคิดได้มากกว่าขึ้นป้ายด่าชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เวลา 16.25น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธ์เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์

ถึงข้อเสนอให้คนกลางมาเจรจาหาทางออกในสถานการณ์ทางการเมือง ว่า จากการเสนอของหลาย ๆ ฝ่ายพบว่ามีจุดร่วมที่ตรงกัน คือ 1.เห็นด้วยกับการปฏิรูป 2.ไม่เอาปฏิวัติ 3.การเลือกตั้ง 2 ก.พ.เดินหน้าต่อไปไม่ได้ จึงต้องตั้งต้นกันใหม่และ 4.ผู้ที่จัดการเลือกตั้งและดำเนินการปฏิรูปต้องไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ดังนั้นอยู่ที่ว่ารัฐบาลจะยอมรับจุดร่วมนี้หรือไม่ถ้าหากปล่อยไว้จะกระทบต่อปัญหาด้านเศรษฐกิจ ความรุนแรง รัฐบาลจึงต้องยอมรับจุดร่วมนี้และเปิดทางให้พูดคุยกันได้ แต่ถ้าไม่ทำก็คงจะรักษาอำนาจตามที่ต้องการไว้ไม่ได้ทำได้เพียงการยื้อไปชั่วครู่บนความสูญเสียของประเทศ เพราะกำลังเดินสู่ทางตัน

“การที่รัฐบาลเดินหน้าให้จัดเลือกตั้งอยากถามว่า จัดเลือกตั้งแล้วจะเปิดสภาใน30 วันได้หรือไม่ คำตอบคือไม่ได้เพราะที่ผ่านมามีข้อกฎหมายที่เป็นปัญหาหลายอย่างจึงควรตั้งหลักกันใหม่เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ซึ่งการปลดล็อกอำนาจครั้งนี้อยู่ที่ตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตรนายกรัฐมนตรี หากคิดว่าพี่ชายสำคัญกว่าก็จะมีความทุกข์มากขึ้นบ้านเมืองจะวุ่นวายขึ้น ส่วนที่มีการขึ้นป้ายโจมตีว่ามีการขัดขวางชาวนาก็ขอให้เขียนไปห้ามไม่ได้ แต่ผู้ที่รับผิดชอบอย่างนายกฯควรคิดได้มากกว่านี้ ” นายอภิสิทธิ์กล่าว

 นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงปัญหาโครงการจำนำข้าวว่าการเจรจาระหว่างชาวนาและรัฐบาล ไม่ประสบความสำเร็จ

เพราะรัฐบาลขาดความชัดเจนว่า จะจ่ายเงินให้ได้เมื่อไหร่ และยังตอกย้ำว่าปัญหาที่หาเงินไม่ได้เป็นเพราะธนาคารไม่ให้กู้ทั้งที่รัฐบาลควรมีแผนขายข้าว ก่อนหน้านี้เพื่อให้มีเงินมาจ่ายชาวนาแต่ทำไมจึงไม่ขาย ปิดบัง กลบเกลื่อนอะไร ข้าวหายไปไหน หรือมีคุณภาพไม่ตรงกับเอกสารส่วนที่รัฐบาลจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอเรื่องอนุมัติงบกลางในการจ่ายให้กับชาวนานั้นส่วนตัวเห็นว่าถ้าได้เงินมาจ่ายชาวนาก็เป็นเรื่องดีทั้งนั้นแต่การที่จะให้ใช้กลไกโรงสีก็จะมีข้อจำกัดอยู่มากซึ่งเรื่องที่ง่ายที่สุดคือการขายข้าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์