“ อภิสิทธิ์ ” แฉแผน “พงศ์เทพ” จ้องสร้างรอยร้าวรัฐบาล-ตุลาการ

“ อภิสิทธิ์ ” แฉแผน “พงศ์เทพ” จ้องสร้างรอยร้าวรัฐบาล-ตุลาการ

“ อภิสิทธิ์ ” แฉแผน “พงศ์เทพ” จ้องสร้างรอยร้าวรัฐบาล-ตุลาการ ซัด เหมเกริม เมิน คำสั่งศาลปกครอง ยื้อคืนเก้าอี้เลขาฯสมช.ให้ “ถวิล”

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ถึงการที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี

ระบุไม่สามารถคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคง(สมช.)ให้นายถวิล เปลี่ยนศรี ได้ทัน 45 วัน ตามคำสั่งของศาลปกครอง ว่า ไม่มีเหตุผลเพราะสามารถบริหารจัดการตำแหน่งองค์กรของรัฐบาลได้โดยคณะรัฐมนตรี(ครม.)สามารถมีมติได้ภายในสัปดาห์หน้าไม่เข้าใจว่าคนที่รับผิดชอบด้านกฎหมายของรัฐบาลทำไมจึงพยายามทำให้เกิดเงื่อนไขความขัดแย้งระหว่างฝ่ายรัฐบาลและตุลาการตลอดรัฐบาลควรหยุดยุทธศาสตร์ที่พยายามทำให้เห็นว่าฝ่ายตุลาการเป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาลและควรปฏิบัติตามคำสั่งศาล การพูดของนายพงศ์เทพไม่ทราบว่าทำไมจึงไปมีอำนาจเหนือศาลคิดว่าขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลเหิมเกริมกันมาก มีเจตนาทำให้เกิดปัญหาตลอดเกิดปัญหาสร้างภาพว่าตุลาการทำให้รัฐบาลแพ้คดี แต่พอรัฐบาลชนะคดีกลับเงียบกันหมด

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า อยากเตือนไปยังข้าราชการฝ่ายความมั่นคงว่า
 
ควรหลีกเลี่ยงการเป็นเครื่องมือทางการเมืองไม่สร้างความเสียหายหรือทำผิดกฎหมายเพราะปัญหาความมั่นคงมีความสำคัญมากกว่า ที่จะตกอยู่ในวังวนของความขัดแย้งที่ผ่านมางานด้านความมั่นคงมีปัญหามาก เช่น ปัญหาภาคใต้ที่รุนแรงมากขึ้น อีกทั้งปัญหาของประเทศในปัจจุบันเกิดความเหิมเกริม มีการข่มขู่ถึงโรงเรียนโรงพยาบาล เป็นที่ตำหนิของชาวโลก เพราะเกิดจากฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลที่ต้องการข่มขู่ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์