“ อภิสิทธิ์ ” ฟันธงปมระเบิดบ้านพักแค่ขู่ให้หยุดต้านระบอบทักษิณ

“ อภิสิทธิ์ ” ฟันธงปมระเบิดบ้านพักแค่ขู่ให้หยุดต้านระบอบทักษิณ

เผยแผนจ้องทำลายพลังมวลมหาประชาชน เย้ยตร.ทำได้แค่จับแพะคนยิงบ้าน “ชวน” รู้ทันรบ.ทำตัวเป็นจ่าเฉย หวังม็อบหมดแรง

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชแนล
 
ถึงกรณีที่ถูกปาระเบิดใส่บ้านพักเมื่อคืนวันที่14 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า เหตุความรุนแรงที่เกิดในหลายจุด เป็นการข่มขู่ใช้ความรุนแรง โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านรัฐบาลเป็นเป้าจึงไม่ทราบว่า เหตุการณ์เหล่านี้คือสิ่งที่ทางสหรัฐฯ เรียกว่า อดทน อดกลั้นหรือไม่ แต่การข่มขู่อย่างนี้ถ้าหวังจะหวังทำลายพลังให้มวลมหาประชาชนหยุดต่อสู้คงไม่สามารถหยุดได้ แต่จะมีคำถามกลับมาถึงความชอบธรรมของรัฐบาล สะท้อนว่าแนวทางการต่อสู้ของระบอบทักษิณจะเห็นความรุนแรงเกิดไล่เรียงมาเรื่อย ซึ่งบ้านแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ก็ถูกก่อเหตุหลายราย ยังไม่รวมการลอบยิงที่ชุมนุมในช่วงเวลากลางคืน

โดยไม่สามารถจับกุมใครได้เลยหรือถ้าจับก็จับแพะ เช่น ที่ จ.ตรัง

สิ่งเหล่านี้ทำให้สถานการณ์ตึงเครียดมากยิ่งขึ้นโดยยังไม่เห็นว่ารัฐบาลมีแนวความคิดที่จะหาทางออกอย่างไร ส่วนกรณีการปิดกรุงเทพฯของกปปส.รัฐบาลใช้วิธีการเพิกเฉย โดยคาดหวังว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะหมดแรงไปเอง แต่ขณะนี้สังคมต้องการให้ทุกอย่างจบลงด้วยการปฏิรูปประเทศไม่ใช่จบในลักษณะที่รัฐบาลคาดหวังอยู่ว่าเดี๋ยวก็จบไปเอง

นายอภิสิทธิ์ ยังให้สัมภาษณ์ ถึงการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกไม่สามารถลาออกได้

เพราะต้องอยู่ต่อเพื่อรักษาประชาธิปไตย ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ หยิบเรื่องนี้มาพูดในบางจังหวะเวลาเท่านั้น ที่ผ่านมาคนที่ไม่ยอมรักษาเจตนารมณ์ของระบอบประชาธิปไตยในช่วงที่มีอำนาจใช้อำนาจข่มขู่คู่แข่งทางการเมือง ใช้มวลชนมาสกัดกั้นการทำกิจกรรม แทรกแซงสื่อทรยศต่อศรัทธาของประชาชนไม่มาสภา ทำไมตอนนั้นไม่คิดรักษาประชาธิปไตย แต่วันนี้กลับอ้างว่ารักษาประชาธิปไตยอยากถามว่าถ้าบ้านเมืองมันเดินต่อไปอย่างนี้เรื่อย ๆ ประชาธิปไตยจะเกิดความสุ่มเสี่ยงหรือไม่และที่อ้างข้อกฎหมายว่า ลาออกไม่ได้ คือ ออกจากรักษาการไม่ได้ เลื่อนเลือกตั้งไม่ได้ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ทำมาแล้ว ทำไมตอนนั้นไม่บอกว่าพี่ชายทำผิดกฎหมาย
 
ดังนั้นเมื่อนายกฯมีอำนาจ มีหน้าที่ มีความรับผิดชอบและบอกว่าจะรักษาประชาธิปไตย แล้วตกลงความรับผิดชอบของนายกฯ

แนวคิดของนายกฯคืออะไรวันนี้นายกฯเชิญคนมาเถียงกันเพื่อให้เห็นว่าถ้าเลื่อนเลือกตั้งออกไปก็มีปัญหาเท่านั้นซึ่งหลายฝ่ายทั้งกปปส. กกต. นปช. และพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เข้าร่วม ทั้งนี้อยากให้รัฐบาลฉุกคิดเพราะล่าสุดนอกจากปลัดกระทรวงสาธารณสุขแล้วยังมีปลัดกระทรวงยุติธรรม ที่ออกมาเสนอให้เลื่อนเลือกตั้งออกไปก่อน

ส่วนที่มีข่าวว่ามีนักการเมือง 5-7 คนที่อยากรักษาอำนาจตัวเองไว้ รวมถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ยังบงการไม่ให้รัฐบาลลาออกนั้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แม้จะถูกพี่ชาย หรือกลุ่มนักการเมือง กดดัน  แต่การตัดสินใจและความรับผิดชอบอยู่ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ผ่านมาคนที่อยู่นอกประเทศเคยพูดว่าถ้าเขาไม่ได้สิ่งที่เขาต้องการ เขาไม่มีความสุขก็อย่าหวังจะให้มีความสงบสุขในบ้านเมืองเลย คำถามก็คือว่าบรรดาขี้ข้าทั้งหลายนี้มีความสุขดีหรือ กับการที่จะให้คนๆเดียวสร้างปัญหาให้กับประเทศอย่างนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลากคนในครอบครัวให้พบกับความเดือดร้อนทั้งเรื่องหุ้นภาษี ถือว่าเขาไม่สนใจใครเลย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์