“ อภิสิทธิ์ ” ปัดใส่ร้ายแดงแยกประเทศ

“ อภิสิทธิ์ ” ปัดใส่ร้ายแดงแยกประเทศ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทาง บลูสกายแชแนล ถึงการที่กลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ใส่ร้ายเรื่องการแบ่งแยกประเทศ ว่า พรรคไม่ได้ใส่ร้ายใคร แต่เรื่องทั้งหมดเริ่มจากฝ่ายเดียวที่พูดชัดเจนว่ามีความคิดในการแบ่งแยกประเทศและพร้อมต่อสู้ 


เพราะอ้างถึงความไม่เป็นธรรม ซึ่งพรรคมีหลักฐานทั้งการพูดบนเวทีของแกนนำ และการขึ้นป้ายขอแบ่งแยกประเทศ ส่วนการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุให้ตรวจสอบทุกฝ่ายนั้น ตนรู้สึกงงว่าจะให้ตรวจสอบฝ่ายไหน เพราะแนวคิดในการแบ่งแยกประเทศมีอยู่ฝ่ายเดียว และที่บอกว่าขอให้ทุกฝ่ายลดความรุนแรงนั้นก็เป็นเรื่องที่ไร้สาระ เนื่องจากปัญหาแท้จริงคือ รัฐบาล พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง และชายชุดดำ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือหากผิดก็ผิดบางมาตรานั้น อยากเตือนเจ้าหน้าตำรวจที่ว่า ถ้ามีความพยายามไปช่วยเหลือกันด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม สุดท้ายจะเป็นปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะจะมีความผิดเสียเอง ส่วนความรุนแรงในการปาระเบิดที่ศาลอาญาเมื่อวันที่ 3 มี.ค.นั้น ถือเป็นการคุกคาม เพราะองค์กรใดก็ตามที่เข้ามาขัดขวางหรือตรวจสอบรัฐบาลก็จะถูกเล่นงาน แต่เชื่อว่าศาลก็มีความรอบครอบ ระมัดระวัง และจะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์