“ พุทธะอิสระ ” เล็งส่งคนนั่ง สปช.

“ พุทธะอิสระ ” เล็งส่งคนนั่ง สปช.

" หลวงปู่พุทธะอิสระ" อดีตแกนนำ กปปส. เข้าหารือจนท.กกต.เผย เตรียมเสนอชื่อบุคคลที่มีความรุ้ เข้าสรรหา สปช.ทั้ง 11 ด้าน เพื่อรักษาผลประโยชฯการต่อสู้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17ส.ค.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงครึ่งวันเช้าในการสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปชาติแห่งชาติ (สปช.) เป็นวันที่4 ว่า เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ส่วนใหญ่เป็นเพียงการมาสอบถามรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆและขอแบบฟอร์มเท่านั้น  แต่ก็ยังมีองค์กรนิติบุคคลเดินทางมาเสนอชื่ออยู่เป็นระยะ

จากนั้นเวลา 11.45 น.พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อดีตแกนนำกปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ

ซึ่งมีกำหนดการเทศนาธรรมให้กับลูกศิษย์ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะได้แวะเข้ามาสอบถามและขอเอกสารเกี่ยวกับการรับสมัครสปช. ที่สำนักงานกกต.โดยพระพุทธะอิสระ ได้พูดคุยกับ นายบุณยเกียรติ รักชาติเจริญรองเลขาธิการกกต.ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง ถึงคุณสมบัติผู้เข้ารับการสรรหารวมถึงวัดและมูลนิธิถือว่า เป็นองค์กรนิติบุคคลที่จะเสนอชื่อบุคคลที่เข้ารับการสรรหาหรือไม่ซึ่งนายบุณยเกียรติ ยืนยันว่า สามารถเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาได้

“อาตมาคงไม่ลงเข้าสรรหาเอง แต่จะนำเอกสารทั้ง 5ชุดไปให้ญาติโยมที่มีภูมิความรู้อย่างถ่องแท้11 คน ซึ่งจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้า เพื่อที่จะให้วัด และมูลนิธิเสนอชื่อเข้ารับการสรรหา เพราะเห็นว่าจำเป็นต้องปกป้องผลประโยชน์เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศชาติแต่เท่าที่ดูแล้วคิดว่า น่าจะเสนอชื่อในด้านที่เกี่ยวกับศีลธรรม และพลังงานเพราะเป็นแนวทางที่เคยต่อสู้มาแต่ติดใจตรงที่คณะกรรมการสรรหา ด้านพลังงานมีแต่อดีตกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นคู่กรณีกันมาก่อนดังนั้น ถ้าเราส่งคู่กรณีที่เป็นปริปักษ์กับปตท. คงจะโดนเขี่ยทิ้งหรือไม่ ”  พระพุทธอิสระ กล่าว

ทั้งนี้ พระพุทธะอิสระ ได้ถามทิ้งท้ายว่า"มีเด็กฝากบ้างหรือไม่" นายบุญเกียรติได้เพียงแค่หัวเราะพร้อมกับส่ายหน้าเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์