“ พร้อมพงศ์ ” เตรียมฟ้อง “ สุเทพ ” ข้อหากบฏ

“ พร้อมพงศ์ ” เตรียมฟ้อง “ สุเทพ ” ข้อหากบฏ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) จะดำเนินการยึดสถานที่ราชการ 10 แห่งวันนี้ ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ถือว่า มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฐาน ยุยงปลุกปั่น และกระทำการอันไม่สุจริต 

ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ซึ่งมีอายุความ 10 ปี ทั้งนี้ยังมีความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ฐาน เป็นกบฏต่อแผ่นดิน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งสภาประชาชนหรือการตั้งกปปส. 

เพื่อล้มล้างรัฐบาล จึงอยากขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมยึดสถานที่ได้ไตร่ตรองการยึดสถานที่ราชการ อยากให้มีสติ เพราะนายสุเทพ ต้องการจะสร้างระบบใหม่คือระบบเทือกสุบรรณ หรือระบบนายสุเทพ ขึ้นมา ซึ่งการกระทำดังกล่าวจึงเป็นการล้มล้างการปกครองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 68

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า อยากถามว่า นายสุเทพ ถามประชาชนหรือยัง เพราะหลายฝ่ายอยากให้มีการเจรจา รวมถึงตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็อยากให้มีการเจรจา 

จึงขอวิงวอนให้ประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของนายสุเทพ ให้ชักนำได้ โดยวันที่ 2 ธ.ค. จะให้ทีมกฎหมายดำเนินการแจ้งเอาผิดกับนายสุเทพ ฐานที่เป็นกบฏ และมีการบุกยึดหลายหน่วยงาน โดยจะไปยื่นเรื่องต่อกองปราบปรามและกรมสอบสวนคดีพิเศษในเวลา 10.00 น. อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยขอสนับสนุนรัฐบาลในการที่จะปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และขอให้อดทนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะระบอบประชาธิปไตยย่อมชนะระบอบเผด็จการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์