“ ประยุทธ์ ” ชี้ ทหารทุกคนทำเพื่อชาติ

“ ประยุทธ์ ” ชี้ ทหารทุกคนทำเพื่อชาติ

“ ประยุทธ์ ”ย้ำขอทหารทุกคนทำเพื่อชาติ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน อย่าท้อ-อย่าเหนื่อย ยอมรับใจหายที่เกษียณ ย้ำไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใดยังเป็น “ประยุทธ์” คนเดิม

วันที่ 29 ส.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวให้โอวาทกำลังพลตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลข้าราชการดี เด่นประจำหน่วยแก่กำลังพลของกองทัพบก  ว่า  ขอขอบคุณกำลังพลทุกระดับที่ได้ทำงานให้กองทัพบกด้วยดีตลอดมา  ตลอดเวลา 105 ปีของกองทัพบกที่ผ่านมามีความยั่งยืน ประวัติศาสตร์ที่ดี มีเกียรติศักดิ์ศรี และต้องมีการลงโทษหากพบผู้กระทำผิด ดังนั้นอยากให้ทุกคนประพฤติดี และขอให้ทุกหน่วยร่วมกันทำงาน เพราะถือเป็นกองทัพบก โดยขอให้ภูมิใจทำงานเพื่อรับใช้ชาติ ทำเพื่อประชาชนและต้องเป็นแบบอย่างความเข้มแข็ง ความสามัคคี ร่วมช่วยกันทำให้เกิดสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับกองทัพบก  ตลอดจนความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตนเริ่มต้นรับราชการก็มาจากโรงเรียนเตรียมทหารจนมาถึงโรงเรียนนายร้อยพระจุล จอมเกล้าก็มาใช้สถานที่แห่งนี้ในการศึกษาเหล่าเรียน ซึ่งมีความรักและผูกพันกับสถานที่แห่งนี้มาโดยตลอด ซึ่งสถานที่ดังกล่าวก็ทรุดโทรมไปมากจึงขอให้กำลังพลที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ ช่วยกันดูแลให้เป็นเหมือนบ้าน

" หากว่าผมต้องเกษียณจากสถานที่แห่งนี้ไปก็รู้สึกใจหาย และอาลัย นอกจากเรียนที่นี้และกลับเข้ามาทำงานที่นี้ 6 ปีตั้งแต่เป็นเสนาธิการทหารบก จนมาถึงตำแหน่งผบ.ทบ.  ทุกวันนี้ที่ทำก็ทำเพื่อประเทศชาติตอนนี้ต้องยอมรับว่าทหารทุกคนเหนื่อยมาก แต่เราจะต้องทำเพื่อประเทศชาติ การแก้ไขปัญหาของประเทศถ้าเราทำไม่สำเร็จก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นจะพยายามทำให้เต็มที่  และขอให้ทหารทุกคนปฏิบัติตัวให้ดีเป็นแบบอย่างให้กับประชาชน อย่าท้อ อย่าเหนื่อย ผมยังเป็นผมคนเดิมไม่ว่าจะก่อนวันที่ 22 พ.ค. 2557 หรือหลังวันที่22 พ.ค. 2557 ผมก็ยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์อยู่เหมือนเดิมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือที่ใดใน ส่วนของกำลังพลอย่าเพิ่งเบื่อรายการคืนความสุขให้คนในชาติ เพราะอาจจะดูละครดึก แต่ก็อย่าไปดูละครกันมาก ละครไทยมีแต่เรื่องทะเลาะกัน ผมอยากให้สอดแทรกประวัติศาสตร์และความรักชาติ เข้าไปด้วย  ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์