“สมุนแม้ว” รู้ตัวสันหลังหวะ ขวางกรรมการอิสระ รื้อคดีฆ่าตัดตอน

ทีมทนาย “แม้ว” ขวาง คตน.รื้อคดีฆ่าตัตตอนตั้งแต่ไก่โห่ หวั่นลูกพี่โดนถลกกำพืดอีกคดี อ้างรัฐบาลขาดชอบธรรม ตั้ง คกก.และแก้ไข กม.สนธิสัญญา หลัง รธน.มีผลบังคับใช้ ยื้อเวลารอรัฐบาลชุดใหม่ดำเนินการแทน

วันนี้ (26 ส.ค.) นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล และนายประเกียรติ นาสิมมา ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าวตอบโต้กรณีที่มีการตั้งคณะกรรมการอิสระตรวจสอบศึกษา และวิเคราะห์การกำหนดนโยบายปราบปรามยาเสพติดให้โทษและการนำนโยบายไปปฏิบัติจนเกิดความเสียหายต่อชีวิตร่างกายชื่อเสียงและทรัพย์สินของประชาชน (คตน.) หรือคดีฆ่าตัดตอน ในสมัยที่อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อว่า ไม่มีความเป็นธรรม เพราะเชื่อว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวเป็นบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และเชื่อว่า เป็นการหวังผลทางการเมือง เพื่อทำลายล้างอดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นการสืบทอดอำนาจ

นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นว่า เมื่อรัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้แล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ไม่ควรดำเนินการใดๆ ที่ผูกพันไปถึงอนาคต โดยควรจะปล่อยให้รัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้ดำเนินการ และขอให้สังคมจับตาดู การใช้เม็ดเงินนอกระบบ เพื่อเป็นการทิ้งทวนของรัฐบาลชุดนี้ พร้อมทั้งเรียกร้องไม่ให้มอบอำนาจตุลาการ ให้องค์กรระหว่างประเทศ รวมถึงยุติการทำสนธิสัญญาต่างๆ โดยเฉพาะเอฟทีเอ โดยควรจะให้รัฐบาลชุดใหม่เป็นผู้ดำเนินการ

ทั้งนี้ คตน.จะได้นัดหารือเพื่อเตรียมข้อมูลสำหรับการประชุม คตน.วาระแรกในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 10.00 น.


ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์