ทรท.ชี้เหตุ 3 ข้อ ก่อปฏิวัติซ้ำ

ทรท.ชี้เหตุ 3 ข้อก่อปฏิวัติซ้ำ เตรียมล่ารายชื่อทั่วประเทศฟ้องคน "ปฏิวัติ"


นายสุทิน คลังแสง รักษาการโฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวว่า คณะติดตามและวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองพรรคไทยรักไทย ได้ประชุมหารือมีข้อสรุปที่เชื่อได้ว่าจะมีการทำรัฐประหารในอนาคตอันใกล้ โดยมีปัจจัยบ่งชี้ 3 ประการ คือ

1.เกิดความแตกแยกและขัดแย้งระหว่าง คมช. รัฐบาลและสนช. ซึ่งนับวันจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

2.มีกลุ่มบุคคลโดยเฉพาะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เคลื่อนไหวสอดรับกับคมช. สนช. สสร.และสื่อบางฉบับในลักษณะสร้างเงื่อนไขและยุยงให้เป็นข้ออ้างในการทำรัฐประหาร คล้ายคลึงกับเหตุการณ์ก่อนการทำรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 และ

3.กลุ่มบุคคลดังกล่าวมีเป้าหมายชัดเจนที่จะล้มล้างรัฐบาลและเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี พรรคไทยรักไทยเห็นว่าหากความพยายามของกลุ่มบุคคลดังกล่าวบรรลุเป้าหมาย สามารถทำการรัฐประหารได้อีกครั้ง จะทำให้ประเทศชาติเสียหายเพิ่มขึ้นทวีคูณและดำดิ่งสู่วิกฤติไม่จบสิ้น


นายสุทิน กล่าวว่า พรรคไทยรักไทยขอแสดงจุดยืนว่า


1.พรรคไทยรักไทยไม่เห็นด้วยและจะไม่ให้ความร่วมมือกับการกระทำรัฐประหารไม่ว่าจะกระทำโดยกลุ่มบุคคลใดและเมื่อใด

2.พรรคไทยรักไทยจะต่อต้านการกระทำดังกล่าวอย่างสุดกำลังด้วยสันติวิธีและยึดวิถีทางประชาธิปไตย และ

3.พรรคไทยรักไทยเห็นว่าปัญหาวิกฤติของประเทศขณะนี้สามารถหาทางออกได้โดยกลไกของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว และสนับสนุนให้ประเทศเดินหน้าสู่การเลือกตั้งตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้

ด้านนายนิสิต สินธุไพร อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคไทยรักไทย กล่าวเสริมว่า เราจะรณรงค์ต่อต้านการปฏิวัติ ทุกจังหวัด อำเภอ และตำบล ทั่วประเทศ โดยจะร่วมกันลงชื่อคัดค้านการทำรัฐประหาร เสนอให้ประชาชนทุกจังหวัดเป็นโจทย์ฟ้องผู้ที่ทำการปฏิวัติ

ทั้งนี้ได้นำเรื่องเสนอให้นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรครับทราบแล้ว ซึ่งก็เห็นชอบในหลักการ และจะดำเนินการกันในเร็วๆนี้ โดยหากมีการปฏิวัติซ้ำเกิดขึ้นจริง นายจาตุรนต์จะเป็นคนนำในการยื่นฟ้องผู้ก่อการ คิดว่าตรงนี้จะเป็นภูมิต้านทานในการปกป้องประชาธิปไตยได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์