ชาวนครฯ เฮได้นายกฯ คนใต้

ที่ห้องประชุมอำเภอฉวาง จ.นครศรีธรรมราช วานนี้ (17 ก.ย.) นายสกล จันทรักษ์ นอภ.ฉวาง เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. นายกเทศมนตรี ผู้บริหารสถานศึกษากว่า 100 คน

ประชุมปรึกษาหารือเพื่อแสดงความยินดีกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่ได้รับการเลือกเป็นนายกฯคนที่ 26 และเป็นคนแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยชาวอำเภอฉวางทุกภาคส่วนต่างแสดงความคิดเห็นแสดงความยินดีกับนายสมชาย ยกย่องเป็นยอดคนเมืองฉวาง เป็นนักสู้จากชนบทที่เป็นลูกชาวบ้านธรรมดา นำเอาธรรมของพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ เกจิอาจารย์ชื่อดังภาคใต้ ที่ชาวอำเภอฉวางนับถือตลอดมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตตลอดมา   ประกอบกับมุมานะขยันอดทน ตั้งใจศึกษาจนประสบความสำเร็จในชีวิตราชการและเป็นนายกรัฐมนตรี  


ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มประชาชนจากอำเภอต่างๆในจังหวัดมารวมตัวกันประมาณ 500 คน สนับสนุนให้นายสมชายเป็นนายกรัฐมนตรี

โดยถือป้ายข้อความและป้ายรูปภาพของนายสมชายมาโชว์ พร้อมตะโกนโห่ร้องแสดงความยินดีที่สภาฯลงมติเลือกนายสมชายเป็นนายกฯคนใหม่ ทั้งนี้ นายโสภณ แสนบุญชาญ หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า นอกจากการชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดแล้วยังมีการชุมนุมแสดงความยินดีในแต่ละอำเภอด้วย เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนตามแนวทางประชาธิปไตยที่ชัดเจน


ที่สำนักงานสมาพันธ์ครูและผู้บริหารสถานศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการสมาพันธ์ฯ นำโดยนายวินัย วิฑูรย์พันธ์ เลขาธิการสมาพันธ์ครูและผู้บริหาร สถานศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราช และสมาคมครูในอำเภอต่างๆ

ได้แถลงข่าวสนับสนุนให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อจะได้บริหารราชการแผ่นดินในยามวิกฤติ อีกทั้งนายสมชายเป็นคนนครศรีธรรมราช เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เติบโตมาในวงราชการ ถือเป็นการชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญที่ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนให้เป็นนายกรัฐมนตรี 

วันเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศยักษ์ใหญ่ทั้งเอพี เอเอฟพี และรอยเตอร์ ยังเกาะติดสถานการณ์การเมืองไทยอย่างใกล้ชิด

โดยรายงานว่าสภาฯ ลงมติเลือกนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกฯ ที่ถูกก่อรัฐประหารยึดอำนาจ เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่  นายสมชายได้เรียกร้องขอความสามัคคีปรองดอง ภายในชาติ อย่างไรก็ตาม เขาต้องเผชิญกับแรงต่อต้านจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ประกาศว่าจะประท้วงขับไล่นายสมชายและระบอบทักษิณต่อไป เอพีและเอเอฟพีเผยด้วยว่า นายสมชายเป็นอดีตนักวิชาการและผู้พิพากษา มีบุคลิกประนีประนอม ตรงกันข้ามกับบุคลิกแข็งกร้าวดุดันของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี คนก่อน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านายสมชายจะสามารถแก้วิกฤติการเผชิญหน้ากับกลุ่มพันธมิตรฯได้หรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์