“สุเทพ”ยันเบรกขึ้นเงิน อบต.

เชื่อไม่เกิดรอยร้าวในพรรคร่วมฯ “สุเทพ” ยันเบรกขึ้นเงินเดือน อบต.


วันนี้ (15 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึง ปัญหาความไม่พอใจของแกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมอนุมัติให้ขึ้นเพิ่มค่าตอบแทนให้ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ว่า ทางกระทรวงมหาดไทยก็มีเหตุผล เพราะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลบุคลากรส่วนท้องถิ่น และเห็นว่าฐานเงินเดือนของ อบจ. เทศบาล และ อบต.ไม่ได้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน โดยเฉพาะ อบต.มีค่าตอบแทนน้อยกว่าคนอื่น 200-300% จึงได้พยายามเสนอขอปรับ นายกฯ จึงให้ไปทบทวนดูว่า การที่จะขึ้นเงินเดือนให้ ต้องมีลำดับขั้นตอนอย่างไร มีอัตราขนาดไหน โดยให้ไปทำให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้
   
เมื่อถามว่า จะกลายเป็นว่านักการเมืองระดับชาติขึ้นเงินเดือนได้ ขณะที่ ท้องถิ่นถูกปิดกั้นเพดานไว้ นายสุเทพ กล่าวว่า ก็เป็นอีกมุมมองที่เห็นต่าง แต่ละส่วนก็มีเหตุผลที่จะแก้ไขปรับปรุงกัน

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า ทำไม ปชป.ถึงไม่ปล่อยให้ ภท.ได้หาเสียงเรื่องนี้บ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปคิดเรื่องหาเสียง เพราะวิธีการคิดอย่างนี้ ทำให้ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าประเด็นนี้ จะไม่ทำให้เกิดรอยร้าวในพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า ทาง ภท.กล่าวหาว่านายกฯ ล้วงลูกตลอด

นายสุเทพ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้ล้วงลูก แต่ลูกมันวิ่งมาเอง กระทรวงมหาดไทยเสนอเรื่องเข้า ครม. หลักการในการบริหารบ้านเมืองของเรา เป็นการรับผิดชอบร่วมกันโดย ครม. ดังนั้น เรื่องสำคัญที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาบ้านเมือง และประชาชน ก็ต้องปรึกษาหารือกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์