ปูทำบุญสงกรานต์เชียงใหม่

ปูทำบุญสงกรานต์เชียงใหม่



'ปู'ทำบุญสงกรานต์เชียงใหม่

'ปู' ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์ที่ท่าแพ - ขอบารมี 'ในหลวง' คุ้มครองปชช.-ปท. ให้มีสุข

13 เม.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 07.00 น. ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เข้าราวมในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 109 รูป จาก 11 วัดทั่วเชียงใหม่ เนื่องในงาน 'ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองประจำปี 2557' โดยมีนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ข้าราชการ และประชาชนชาวเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมการทำบุญตักบาตรกันอย่างเนืองแน่น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ใส่ชุดไทย และได้พาเด็กชายศุภเสกข์ อมรฉัตร ลูกชาย เข้าร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย อีกทั้งรักษาการนายกฯ ยังคงไม่หายดีจากอาการบาดเจ็บข้อเท้า ยังคงเดินกะเผลก และใส่เฝือกอ่อน มีการ์ดคอยประคองเวลาเดินร่วมกิจกรรม ประชาชนชาวเชียงใหม่ได้ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับรักษาการนายกฯกันอย่างคึกคัก
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เนื่องในวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันประเพณีปีใหม่ของไทย ขอให้อำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้โปรดคุ้มครอง และอวยพรให้ประชาชนชาวไทย มีแต่ความสุข และบ้านเมืองเป็นไปด้วยดี"
สักการะ-สรงน้ำพระสิงห์ ให้ชาวเชียงใหม่รดน้ำดำหัว
ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์ที่ข่วงประตูท่าแพ จากนั้นเวลา 09.09 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เพื่อร่วมพิธีอาราธนาพระพุทธสิหิงค์ พระคู่บ้านคูเมืองของจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทำพิธีอารธนาพระพุทธสิหิงค์ภายในวิหารลายคำแล้ว ได้เข้ารับพรและน้ำมนต์จากพระราชสิงหวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ฯ และเจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้รับมอบพระพุทธสิหิงค์จำลองไว้บูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นรักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสักการะพร้อมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ อีกทั้งเปิดโอกาสให้ชาวเชียงใหม่เข้ารดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์และอวยพรให้ชาวเชียงใหม่มีความสุขและสุขภาพแข็งแรง
ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินเยี่ยมกาดลิเชียง บริเวณหน้าวิหารลายคำ พร้อมทั้งได้เลือกชิมขนมไทย เช่น ขนมรังผึ้ง ขนมต้ม โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดงาน ถึงแม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าอยู่ หลังจากนี้รักษาการนายกรัฐมนตรี จะทำภารกิจส่วนตัว ขณะที่บุตรชาย จะร่วมเล่นสงกรานต์กับเพื่อนๆ ในคูเมืองเชียงใหม่ต่อไป
โดยมีรายงานว่า รักษาการนายกฯ จะพักผ่อนกับครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 เม.ย.
สำหรับบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ตลอดช่วงเช้าของวันนี้ (13 เม.ย.) เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ต่างออกมาสาดน้ำเล่นกันอย่างสนุกสนาน มีรถบรรทุกน้ำเล่นสงกรานต์เต็มถนนรอบคูเมือง ทำให้การจราจรรอบคูเมืองติดขัด รถเคลื่อนตัวได้ช้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์