หมักลั่นให้ดำเนินคดีจักรภพ

ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

ให้สัมภาษณ์กรณีหลายฝ่ายกดดันให้นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกฯ ลาออกจากตำแหน่งว่า พอพรรคประชาธิปัตย์ยื่นมาแล้วต้องบอกว่าเชื่อตามนั้นแล้วจัดการเลยหรือเอาเป็นว่าเอกสารก็ต่างคนต่างแปล ในส่วนของตำรวจก็ต้องรีบทำ ลากเอาตัวนายจักรภพไปสอบปากคำ เบื้องต้นจะให้ประกันหรือไม่ประกันก็แล้วแต่ และถ้าอัยการบอกว่าต้องส่งฟ้อง เมื่อศาลรับคำฟ้องนายจักรภพก็ต้องออกจากตำแหน่ง เรื่องต้องเป็นแบบนี้ มันจะมีวิธีไหนที่ ดีกว่านี้อีก

ส่วนกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ แสดงความเป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น
 
นายกฯ กล่าวว่า
ตนคิดแบบของตน ส่วนคนอื่นจะคิดอย่างไรก็เป็นเรื่องของคนอื่น ตนไม่มีความเห็นเรื่องนี้ เมื่อถามว่า เรื่องของนายจักรภพจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้รัฐบาลสั่นคลอนหรือไม่ นายสมัคร ย้อนถามว่า ใครเป็น คนทำ และเสนอข่าวเรื่องนี้ ที่พาดหัวว่าคนไทยไม่ยอม อยากถามว่าคนไทยคนไหน

“จะไม่ให้ตรวจสอบกันเลยหรือ บ้านเมืองยุคไหนกัน พอมีพรรคการเมืองยื่นถอดถอนมาโดยบอกว่ามีพฤติการณ์ที่ใช้ไม่ได้ต้องเอาออกเลย แล้วผมมีเครื่องวัดอยู่ที่ไหน” นายสมัคร ระบุ เมื่อถามต่อว่า แสดงว่ายังให้โอกาสนายจักรภพทำงานต่อใช่หรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ไม่ต้องให้โอกาส แต่มันเป็นสิทธิของนายจักรภพ เรื่องนี้ต้องสู้กันด้วยคำแปล ถ้าไม่เชื่อก็ให้เอา International Translation มาแปล จากนั้นตำรวจก็เป็นผู้อ่าน ถ้าตำรวจบอกไม่เป็นไรก็ถือว่าปลอดภัย แต่ถ้าตำรวจบอกเป็นปัญหาก็ต้องดำเนินคดี อย่างไรก็ตามตนได้อ่านคำแปลแล้วทั้งภาษาไทยและอังกฤษ แต่ไม่ขอออกความเห็น เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องมีส่วนได้ส่วนเสีย

ผู้สื่อข่าวถามถึงปัญหาการจัดรายการ “ชิมไปบ่นไป” ได้ยื่นข้อมูลชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้วหรือไม่ นายสมัคร กล่าวว่า ยังไม่ได้ยื่น เพราะทนายความบอกว่าให้เรียบเรียงให้ดีก่อน โดยขณะนี้กำลัง จัดพิมพ์อยู่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์