สันธนะ นำเครื่องราชฯคืน สลค. ประกาศลงเล่นการเมือง


สันธนะ นำเครื่องราชฯคืน สลค. ประกาศลงเล่นการเมือง

ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งสำนักงาน ก.พ. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล เดินทางมาคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทานทุกขั้นตรา โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนของการคืนเครื่องราชฯ

โดยนายสันธนะ กล่าวว่า ตนน้อมใส่เกล้าใส่กระหม่อม จึงนำพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็นพันตำรวจโท ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2536 ส่งมอบคืนให้ สลค. และยังเทิดทูนต่อสถาบันเบื้องสูงและพร้อมปกป้องถวายชีวิตเพื่อรักษาสถาบันเบื้องสูงไว้แม้จะไม่มียศราชการก็ตาม และตนยังเป็นสันธนะคนเดิม แม้จะมีคำนำหน้าว่านาย ก็พร้อมจะทำหน้าที่ปวงชนชาวไทยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 50 (10) ที่จะไม่ร่วมมือสนับสนุนการทุจริตและประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำแหน่งและชั้นยศใดก็ตาม และอยากให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

"ผมทำทุกวันนี้ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อทุกคน หลายคนให้คำแนะนำว่าอยากให้ทำหน้าที่โดยลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ส่วนจะไปร่วมงานกับพรรคการเมืองใดนั้น ตอนนี้บอกได้ว่าไม่ใช่พรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. ผมคุ้นเคยกับนักการเมืองหลายคน และยอมรับว่ามี 4 - 5 พรรคการเมืองที่ติดต่อมา แต่ยังไม่เคยปริปากเรื่องนี้กับใคร และไม่ได้ฉวยโอกาสมาแสดงตัวต่อสังคม แต่การที่ถูกกระทำที่ผ่านมาทำให้รู้สึกท้อ ดังนั้น จากนี้จะเดินหน้าพิสูจน์ให้กระจ่างว่าสิ่งที่ถูกกระทำเป็นจริงตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่" นายสันธนะ กล่าว

Cr::thaipost.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์