ชวนนท์ไม่โกรธโอ๊คจี้แจงเงินแม้วซุกทรัพย์สิน

ชวนนท์ไม่โกรธโอ๊คจี้แจงเงินแม้วซุกทรัพย์สิน

วันที่ 17 มิ.ย.55  นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า ในช่วงปี 37 ครอบครัวมีทรัพย์สินประมาณ 6.4 หมื่นล้านบาท ว่า ถือเป็นหลักฐานให้พรรคประชาธิปัตย์ไปตรวจสอบว่าพ.ต.ท.ทักษิณมีการโกงตลอดการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือมีการซุกหุ้นหรือไม่ เพราะเมื่อตรวจสอบกรณีที่คตส.สั่งยึดทรัพย์ในปี 53 แล้ว จะพบเงินจากจำนวน 7.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งภายหลังมีการยึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท และเหลือคืนพ.ต.ท.ทักษิณ 3.3 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ ว่า ตนเองมีทรัพย์สิน 6.4 หมื่นล้านบาทตั้งแต่ปี 37 มาจากการทำธุรกิจของครอบครัว ไม่ได้มีการโกง ตนจึงอยากถามว่าเหตุใด ในปี 40 ทำไมพ.ต.ท.ทักษิณจึงแจ้งทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.จำนวน 2.4 หมื่นล้านบาท หรือแท้จริงเป็นการซุกหุ้นให้แก่คนรับใช้ คนสวน ทั้งนี้การชี้แจงว่าเงินบางส่วนนั้นไปอยู่ที่นายพานทองแท้และในช่วงปี 40 หุ้นตกประมาณ 70 - 80 % แล้วฟังไม่ขึ้นเพราะนายพานทองแท้บรรลุนิติภาวะในปี 42 
 
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ในปี 49 พ.ต.ท.ทักษิณได้มีการแจ้งทรัพย์สินต่อป.ป.ช.เมื่อพ้นตำแหน่ง มี 2.8 หมื่นล้านบาท จึงอยากถามว่าเงินที่เพิ่มมาระหว่างปี 49 ที่มี 2.8 หมื่นล้านบาท และที่ คตส.รายงานปี 53 ที่มีถึง 7.6 หมื่นล้านบาท ได้มาจากการแปลงภาษีสรรพสามิต แก้ไขภาษีบัตรเติมเงินโรมมิ่งเอื้อประโยชน์ให้ AIS การแก้ไขสัญญาให้ไอพีสตาร์เป็นดาวเทียมหลักแทนดาวเทียมไทยคมหรือไม่ 
 
นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายพานทองแท้ ที่ออกมาระบุว่า

หากมีคนด่าพ่อคุณชวนนท์ตาย คุณจะโกรธหรือไม่ ตนยืนยันว่าไม่โกรธ คนเรามีเกิดแก่เจ็บตาย แต่หากด่าว่าพ่อตนโกง ตนจะโกรธมากกว่า และอยากบอกนายพานทองแท้ว่า หากรักพ่อให้กลับมาต่อสู้กับกระบวนการยุติธรรมเพื่อมาชดใช้กรรม และบอกให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดทำร้ายประเทศ รวมทั้งจะถือว่าเป็นการทำบุญให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายพานทองแท้ มากกว่า อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่นายพานทองแท้ออกมาตอบโต้ด้วยอารมณ์รุนแรงนั้น ตนเข้าใจ เพราะอารมณ์โกรธเคือง แต่นายพานทองแท้ต้องยอมรับและเข้าใจกระบวนการตรวจสอบของประชาธิปไตยต้องเป็นเช่นนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์