แม้ว ส่งสัญญาณส่อยุบสภา พ้อ เขาไม่ให้ทำงาน

แม้ว ส่งสัญญาณส่อยุบสภา พ้อ "เขาไม่ให้ทำงาน"

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สถานกีฬายกน้ำหนัก เมืองทองธานี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานนายกฯพบสหกรณ์ ครบ 90 ปี สหกรณ์ไทยโดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รมว.เกษตรฯ และบรรดาข้าราชการให้การต้อนรับ ทั้งนี้มีตัวแทนสมาชิกสหกรณ์ทั่วประเทศกว่า 10,000 คนเข้าร่วมงาน นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ช่วงนี้ไม่ค่อยมีงาน เพราะว่าเขาไม่ค่อยให้ทำงาน เขาจะเดินขบวนกันอย่างเดียว และตนขอขอบคุณกำลังใจทุก ๆ กำลังใจที่ได้แสดงความเป็นห่วง และตนเข้าใจดีว่าสมาชิกสหกรณ์ทุกคนเป็นคนในระดับรากหญ้า และสหกรณ์มีการฝึกทุกอย่างให้ทุกคนเข้าใจระบบประชาธิปไตยเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับนักการเมืองที่ประชาชนเป็นคนเลือกมาเพื่อทำหน้าที่แทน ใช้อำนาจในการตัดสินใจทำงานเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่เพื่อตัวเองถือเป็นอำนาจของระบอบประชาธิปไตย คือ โดยประชาชนเพื่อประชาชน

วันนี้ผมเชื่อว่าสมาชิกสหกรณ์ทุกคนเข้าใจเรื่องหุ้นดีกว่าไอ้พวกที่ออกมาพูดเรื่อยเปื่อยวันนี้ เพราะกว่าที่จะมาเป็นสหกรณ์ก็ต้องรวมตัวกันเพื่อตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อบริหารจัดการให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่สมาชิกต้องการ ดังนั้นสหกรณ์จะรู้ว่าหุ้นคืออะไร การบริหารการตัดสินใจคืออะไร แต่ทั้งหมดก็เพื่อผู้ถือหุ้น ผมไม่แน่ใจว่าสามารถจะเข้าไปเป็นสมาชิกสหกรณ์ได้หรือไม่ และเพื่อให้มั่นใจว่าผมจะอยู่กับพวกท่านทุกคน ดังนั้นถ้าสหกรณ์ใดต้องการให้ตนเข้าเป็นสมาชิกและไม่ผิดระเบียบ ข้อบังคับสหกรณ์ สมาชิกเต็มใจและผมไม่ผิดตามข้อกฎหมายสหกรณ์ โดยที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ตรวจสอบแล้ว ถ้าไม่ผิด ใครต้องการให้ตนเป็นสมาชิก หรือจะให้เข้าไปถือหุ้นสหกรณ์ละ 1 หุ้น มากกว่านี้ไม่ได้ เดี๋ยวจะหาว่าตนเข้าไปครอบงำ เพื่อให้มั่นใจว่าตนต้องการสนับสนุนสหกรณ์ ตนยินดีที่จะเข้าเป็นสมาชิก ขอให้ส่งแบบฟอร์มมา ผมพร้อมจะเป็นทั้ง 6,000 กว่าแห่งทั่วประเทศ แต่ฟังกันให้ดี เดี๋ยวจะถูกนำไปตัดต่อเพราะมีนักตัดต่อ นายกรัฐมนตรี กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทุกกำลังใจที่เดินทางมา และมาให้กำลังใจ ตนจะขอต่อสู้ให้ชีวิตเข้มแข็ง ยืนบนลำแข้งของตัวเองได้ สำหรับตนนั้นไม่ต้องห่วง ตนอาสาทำงานให้กับประชาชน ถ้าเมื่อไรประชาชนต้องการใช้ตนก็ทำต่อ ถ้าไม่อยากใช้ตนก็เลิก ไม่ใช่คนที่ไม่ชอบตนออกมาบอกว่าไม่ใช้ตน ระบอบประชาธิปไตยเป็นเรื่องของคนส่วนใหญ่ ถ้าตราบใดที่พี่น้องส่วนใหญ่บอกว่าจะใช้ตนทำงาน จะทำงานเต็มที่ ทุ่มเต็มที่ วันนี้ท่านก็เห็นมา 5 ปีแล้ว ถ้าเบื่อก็ไล่ตนกลับบ้าน ถ้าอยากใช้ต่อก็ลงคะแนนให้ตน ก็ทำงานต่อเท่านั้นเอง

หลังจากนายกฯ กล่าวจบ บรรดาตัวแทนและสมาชิกสหกรณ์ได้เข้ามอบดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจจำนวนมาก

ต่อมาเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางไปที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเป็นประธานการประชุมร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชน ถึงการบริหารนโยบายเศรษฐกิจ ปี 2549 โดยเมื่อเดินทางถึงได้มีตัวแทนของนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มอบช่อดอกไม้และของที่ระลึก ให้กำลังใจ หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่กล่าวกับสหกรณ์ว่าหากอยากให้ทำงานต่อก็ให้ลงคะแนนเสียงให้นั้น เป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ทราบ เป็นประชาธิปไตยธรรมดา

อย่างไรก็ตามก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าประชุมได้ยกมือทำสัญลักษณ์ภาษามือ ที่หมายถึง I Love You ให้กับบรรดาสื่อมวลชน ช่างภาพ และเจ้าหน้าที่ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอย่างมาก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์