“สุเทพ” ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฏ

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" พร้อม 8 แกนนำกปปส. ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฎ-อั้งยี่-ซ่องโจร ลั่นกระทำการโดยบริสุทธิ์เพื่อประเทศชาติ ลุยเดินสายหาสมาชิกพรรค รปช.ชวนลงขันบริจาควันละบาท คุยคนร่วมหลักแสน

“สุเทพ” ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฏ

เมื่อเวลา 8.30 น. ของวันที่ 25 มิถุนายน 2561 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) พร้อมอดีตแกนนำ กปปส. รวม 9 คน เดินทางมาถึงศาลอาญา (รัชดา) โดยในวันนี้ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวก ฐานร่วมกันเป็นจำเลยฐานกบฎ อั้งยี่ซ่องโจร
โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยันว่าการชุมนุมทางการเมืองของ กปปส. เมื่อปี 2556 - 2557 เป็นการกระทำโดยบริสุทธิ์เพื่อประเทศชาติ และถ้าจะดำเนินคดีขอให้ฟ้องแค่ตนและแกนนำทั้ง 9 คน

“สุเทพ” ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฏ

นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานคดีเพื่อนัดหมายในการสืบพยานต่อไป แม้จำเลยแต่ละคนล้วนมีหน้าที่ต้องปฏิบัติ เช่นเป็นอาจารย์สอนหนังสือ  ซึ่งเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม เรามีปณิธานว่าเกิดมาเป็นคนไทย เคารพกฎหมาย ไม่หลบหนี ทุกคนมาพิสูจน์ความจริง คดีนี้เป็นการต่อสู้สืบเนื่องจากการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนเมื่อปี 2557 เราต้องพิสูจน์ว่ามวลมหาประชาชนมีสิทธิลุกขึ้นต่อสู้พิทักษ์รัฐธรรมนูญ เพราะระบอบทักษิณเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐธรรมนูญ ใช้อำนาจโดยมิชอบ ทุจริต ไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่ใช่เจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ทำให้เสียหายต่อชาติบ้านเมือง จึงเป็นสิทธิพลเมืองพิทักษ์รัฐธรรมนูญ การต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมวันนี้พิสูจน์ว่าประชาชนมีสิทธิลุกขึ้นต่อสู้ต้านทรราช ไม่ว่าจะยาวนานแค่ไหนต้องอดทน ตนเองขอบคุณทุกกำลังใจ


“สุเทพ” ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฏ

ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากจดจองชื่อพรรคและเปิดตัวเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมาแล้ว ขณะนี้ต้องรวบรวมสมาชิกผู้ก่อตั้งพรรคให้ครบ 500 คน ซึ่งจะต้องเป็นผู้ลงขันมีใจเสียสละ ตนเองจะเดินทางไปทั่วประเทศชักชวนประชาชนมาเป็นเจ้าของพรรค เป็นสมาชิกร่วมกัน ด้วยการจ่ายเงินค่าสมาชิกวันละบาท เป็นปีละ 365 บาท แพงกว่าสมาชิกพรรคอื่นเพราะต้องการคนที่มีอุดมการณ์จริง และน่าจะมีหลายแสนคนมาร่วมด้วย แต่ตอนนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่อนุญาตทำกิจกรรมทางการเมือง เราปฏิบัติตามกฎหมายว่าอย่างไรก็อย่างนั้น ขณะนี้คงเชิญชวนผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ไปก่อน ส่วนการเชิญพรรคการเมืองไปหารือกับรัฐบาลนั้น ยังไม่ได้รับหนังสือเชิญ เนื่องจาก รปช.ยังไม่มีสภาพเป็นพรรค ต้องรวมผู้ก่อตั้งพรรคและประชุมพรรคก่อน ซึ่งมีเวลากำหนด 180 วัน



“สุเทพ” ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฏ


“สุเทพ” ขึ้นศาลนัดตรวจหลักฐานคดีกบฏ

ที่มา: THAIPOST BANKOKBIZNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์