ยิ่งลักษณ์เปิดบ้านพบแฟนเพจช่วยชาวนา

ยิ่งลักษณ์เปิดบ้านพบแฟนเพจช่วยชาวนา

"อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์" เปิดบ้าน จัดกิจกรรมพบแฟนเพจ "ช่วยชาวนา สร้างมูลค่าข้าวไทย ร่วมใจบริโภคเพิ่ม" โชว์ทำอาหารแปรรูปจากข้าว เมินคนมองขายข้าวเป็นประเด็นการเมือง


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพักซอยโยธินพัฒนา 3 จัดกิจกรรมร่วมกับแฟนเพจ "ช่วยชาวนา สร้างมูลค่าข้าวไทย ร่วมใจบริโภคเพิ่ม" เพื่อรณรงค์ให้คนหันมาบริโภคข้าวมากขึ้น โดยให้แฟนเพจนำเมนูอาหารแปรรูปจากข้าวมาสาธิต และจัดแสดงกว่า 50 เมนู อาทิ ขนมจีนน้ำยาหมูสูตรโคราช จากคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเขตคันนายาว, สลัดข้าวหอมโรงเรียนการอาหารนานาชาติ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, ข้าวตังข้าวหอมมะลิหน้าลาบทูน่า และ กะเพราไก่ จาก นางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้สาธิตการประกอบอาหาร ที่แปรรูปจากข้าว ในเมนู ขนมครกข้าวหมูยอไส้อั่ว ข้าวยำสไตล์ไทย และลาบข้าวเหนียวอกไก่ โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีอดีต ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย และเหล่าบรรดาแฟนเพจเฟซบุ๊ก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวในระหว่างการจัดกิจกรรมร่วมกับแฟนเพจ ว่า ได้เห็นการร่วมมือ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการช่วยชาวนาขายข้าว ไปถึงผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้น และหากต้องการให้มีการขายในจำนวนมากขึ้น ต้องช่วยกันกระตุ้นความต้องการในการซื้อข้าวเพื่อเป็นการต่อยอดช่วยเหลือชาวนา ซึ่งกิจรรมในวันนี้เพื่อให้ทุกคนหันมาบริโภคข้าวมากขึ้น ด้วยการแปรรูป หรือการประยุกต์ในรูปแบบต่าง ๆ หากทำให้ทุกคนมีความนิยมในเรื่องอาหารไทย นำข้าวไปใช้เป็นส่วนประกอบในการทำอาหาร ก็จะทำให้ความต้องการข้าวมากขึ้น การซื้อข้าวจากชาวนาก็จะมากขึ้น

ทั้งนี้ ชาวนาสามารถนำกิจกรรมดังกล่าว ไปต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้ เพราะหากชาวนานำข้าวไปทำเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นอกเหนือจากการจำหน่ายเป็นข้าวสาร นำมาทำเป็นอาหาร ก็จะช่วยเพิ่มมูลราคาข้าวให้สูงขึ้น

ระบุ ไม่สนใจ จะถูกมองเป็นเรื่องของการเมืองหรือไม่ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ใจ ถ้าต้องการที่จะช่วยเหลือชาวนาก็ต้องยึดมั่นและทำต่อไป หากช่วยกันรณรงค์ในการเพิ่มเมนูอาหารที่เกี่ยวกับข้าวบ้านละหนึ่งอย่าง ก็เชื่อว่าหนึ่งปี คนจะบริโภคข้าวกว่า 10 ล้านตัน ความต้องการซื้อ และความต้องการขายสมดุลกัน ราคาก็จะขยับตัวขึ้นตามธรรมชาติ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ขายข้าว ว่า ขอมองในแง่ดีว่าเป็นการช่วยกัน และไม่เคยบอกว่าทำแล้วคนอื่นจะทำไม่ได้ ส่วนจะมีกิจกรรมขายข้าวในรอบที่ 3 ต่อไปหรือไม่นั้น ขอดูโอกาสก่อน เพราะวันนี้หลาย ๆ ส่วนได้เริ่มทำแล้ว หากไปขายมากสุดท้าย ต้องหาคนมาซื้อเพิ่มอีก จึงต้องหันมาประยุกต์ ซึ่งเป็นการเพิ่มการบริโภค เพื่อให้มีความต้องการซื้อข้าวมากขึ้น และมีการกลับมาซื้อข้าวอีก

นอกจากนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณี น.ส.ปณิตา ชินวัตร หลานสาว ถูกคำสั่งมาตรา 44 ย้ายเข้าประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่อเป็นข้าราชการ อีกทั้งเป็นคำสั่งตามมาตรา 44 ก็ต้องปฏิบัติตาม ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้

Cr::INNNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์