′เสธ.ไก่อู′ กล่อม ′กริชสุดา′ จริง แต่ไม่ได้บังคับให้พูดถึงกองทัพในเเง่ดี

′เสธ.ไก่อู′ กล่อม ′กริชสุดา′ จริง แต่ไม่ได้บังคับให้พูดถึงกองทัพในเเง่ดี

′เสธ.ไก่อู′ กล่อม ′กริชสุดา′ จริง แต่ไม่ได้บังคับให้พูดถึงกองทัพในเเง่ดี ถามทำไมไม่พบร่องรอยถูกทารุณ

วันที่ 4 สิงหาคม พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่ น.ส.กริชสุดา คุณเสน หรือ เปิ้ล สหายสุดซอย ได้ให้สัมภาษณ์ในทำนองพาดพิงตนเป็นผู้เกลี่ยกล่อมให้ น.ส.กริชสุดา ให้พูดแต่สิ่งที่ดีของกองทัพ ขณะที่ถูกควบคุมตัว ว่า 

ยืนยันว่าเป็นผู้ไปเกลี้ยกล่อมกับ น.ส.กริชสุดา จริง แต่ก็เกลี่ยกล่อมกับทุกคนที่เข้าไปรายงานตัว  ส่วนที่ว่าตนเกลี่ยกล่อมให้ น.ส.กริชสุด พูดแต่เรื่องดีในกองทัพนั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากทุกครั้งตนพูดในทำนองว่า ขอให้ทุกคนทำเพื่อชาติทำเพื่อบ้านเมืองขอให้เลิกขัดแย้ง และสิ่งที่ไม่ดีที่เคยทำถ้ารู้ว่าไม่ดีก็ขอให้เลิกทำ และหันมาทำความดีเพื่อประเทศชาติดีกว่า ซึ่งสิ่งนี้คือสิ่งที่ตนเกลี้ยกล่อมทุกคนที่เข้าไปรายงานตัว เพราะฉะนั้นการที่ น.ส.กริชสุดาออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองดังกล่าวนั้น ตนก็ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมต้องพูดอย่างนี้ 

ส่วนที่ว่าถูกกระทำทารุณกรรมระหว่างที่ถูกควบคุมตัวนั้นในความเป็นจริง

พบว่าร่องรอยใบหน้า ท่าทางของ น.ส.กริชสุดาไม่ได้ปรากฏว่าถูกทารุณกรรมเลย ซึ่งถ้าหากถูกกระทำจริงก็ต้องเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกันเอง อย่างไรก็ตามตนจะไม่ชี้แจงในประเด็นตรงนี้ เพราะเป็นหน้าที่ของ พ.อ.วินธัย สุขวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษก คสช.ได้ชี้แจงไปแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์