′อริสมันต์′แจง ′New Gen Airways′ ธุรกิจทัวร์เที่ยวจีนของเพื่อน

′อริสมันต์′แจง ′New Gen Airways′ ธุรกิจทัวร์เที่ยวจีนของเพื่อน

′อริสมันต์′แจง ′New Gen Airways′ ธุรกิจทัวร์เที่ยวจีนของเพื่อน แค่ตัวเองมาช่วยบริหารเท่านั้น

จากกรณีที่   นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง  อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย   ภรรยาของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง   ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  หรือคนเสื้อแดง ได้โพสต์รูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Rapipun Pongrueangrong    เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556    พร้อมข้อความ  ระบุว่า  "ฝากสายการบินน้องใหม่ด้วยนะค่ะ..แต่ยังไม่เปิดเป็นทางการค่ะ.. อีกไม่นานได้พบกันแน่นอนค่ะ..."    ซึ่งทำให้หลายคนตีความไปว่า น่าจะเป็นการเปิดตัวสายการบินใหม่ของครอบครัว พงษ์เรืองรอง   ในชื่อ  New Gen Airways    เนื่องจากมีภาพ นางระพิพรรณ คู่กับนายอริสมันต์ นั้น  ตามข่าวที่มีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้นั้น

เมื่อวันที่ 2 มกราคม  นายอริสมันต์  ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า   กับภาพที่ออกมา ไม่ได้เป็นการเปิดสายการบินแต่อย่างใด

แต่เป็นการเช่าเครื่องเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟล์ท เพื่อทำธุรกิจทัวร์โดยสารระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีน 14 เมือง และประเทศไทยเท่านั้น  ซึ่งธุรกิจดังกล่าวเป็นของเพื่อนสนิท โดยตนมาช่วยบริหารจัดการ   และธุรกิจดังกล่าวมีการดำเนินการมานานหลายปีแล้ว เป็นรูปแบบการเช่าเครื่องเหมาลำสายการบินอื่น แต่เครื่องบิน New Gen ดังกล่าว เป็นการเช่าเครื่องโบอิ้ง 737-400 เป็นจำนวนทั้งสิ้น 2 ลำจากต่างประเทศมาดำเนินการเองทั้งหมด ทั้งเรื่องลูกเรือ ช่างเครื่อง และใบอนุญาต

นอกจากนี้   นายอริสมันต์ ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากมีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

ทำให้ลูกค้าที่จองทัวร์ก่อนหน้านี้ยกเลิกแผนการเดินทางจำนวนมาก เพราะไม่มีความเชื่อมั่นสถานการณ์ในประเทศ เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. กระจายออกไปในทิศทางการประกาศปิดกรุงเทพฯ  ทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์