′หลินฮุ่ย′ท้องแล้ว!! อัลตราซาวด์พบตัวอ่อน หลังผสมเทียมกับน้ำเชื้อ′ช่วงช่วง′

′หลินฮุ่ย′ท้องแล้ว!! อัลตราซาวด์พบตัวอ่อน หลังผสมเทียมกับน้ำเชื้อ′ช่วงช่วง′


เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 29 ธันวาคม ที่ห้องประชุมอาคารสโมสรแพนดา สวนสัตว์เชียงใหม่ 

นายฤทธิณรงค์ กุลประสูตร คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยและรักษาการผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ เป็นประธานแถลงข่าวการตั้งท้องของแพนดา"หลินฮุ่ย" โดยมี นสพ.กาญจน์ชัย แสนวงศ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมให้ข้อมูลผลการตรวจและอัลตราซาวด์

นายฤทธิณรงค์ กล่าวว่า นับจากทีมสัตวแพทย์ผสมเทียมแพนดาหลินฮุ่ยด้วยน้ำเชื้อสดของแพนดาช่วงช่วง 2 ครั้ง ระหว่างวันที่ 28-29 กันยายน ล่าสุด คณะทำงานด้านสุขภาพแพนดาได้ตรวจการตั้งท้องด้วยวิธีอัลตราซาวด์เพื่อหาตัวอ่อนตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม ล่าสุด วันที่ 28 ธันวาคม เป็นวันที่ 91 วัน นับจากผสมเทียม ทีมงานพบตัวอ่อนเกาะผนังมดลูกชัดเจน ถือเป็นของขวัญปีใหม่ของประชาชนคนไทย เพราะหลินฮุ่ยตั้งท้องแน่นอนแล้ว

"หากไม่มีปัจจัยแทรกซ้อนแพนดาหลินฮุ่ยน่าจะคลอดก่อนตรุษจีน หรือกลางเดือนมกราคม 2557 หากเทียบกับการตั้งท้องและคลอดหลินปิงที่มีระยะเวลา 97 วัน ทีมงานทุกคนจะผลัดเปลี่ยนกันดูแลเกาะติดตลอด 24 ชั่วโมง องค์การสวนสัตว์ได้แจ้งให้เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนและศูนย์แพนดาที่จีนทราบแล้ว เพื่อส่งผู้เชี่ยวชาญเดินทางมาร่วมดูแล แต่เชื่อว่าทางการจีนไว้ใจในทีมงานของไทยที่สามารถดูแลได้อย่างเต็มที่"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์