′สุวรรณภูมิ′ตรวจสอบแท็กซี่ยันไม่มีติดป้ายงดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น

′สุวรรณภูมิ′ตรวจสอบแท็กซี่ยันไม่มีติดป้ายงดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น

′สุวรรณภูมิ′ตรวจสอบรถแท็กซี่ทุกคันแล้ว ยัน ไม่มีติดป้ายงดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเร่งตรวจสอบรถแท็กซี่ทุกคันแล้ว พบว่าไม่มีการติดป้ายข้อความปฏิเสธรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) จากกรณีที่มีการแชร์ภาพป้ายข้อความงดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นติดบริเวณหลังรถแท็กซี่ ซึ่งทำให้มีกระแสวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของการติดป้ายดังกล่าวที่แชร์บนโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายนั้น ภายหลังทราบข่าว ทสภ. ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจสอบรถแท็กซี่ทุกคันที่จอดรอรับผู้โดยสารภายใน ทสภ. ซึ่งไม่พบว่ามีรถแท็กซี่คันใดใน ทสภ. ติดป้ายข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงไปยัง นายศดิศ ใจเที่ยง นายกสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิว่า

 รถแท็กซี่ของทางสมาคมฯ ได้มีการติดป้ายข้อความนี้จริงหรือไม่ ซึ่งนายศดิศได้ออกมาปฎิเสธว่าทางสมาคมฯ ไม่มีแนวคิดและไม่ได้จัดทำป้ายดังกล่าวขึ้นมาแต่อย่างใด จึงน่าจะเป็นการแอบอ้างเพื่อให้เกิดภาพลบของแท็กซี่สุวรรณภูมิมากกว่า


นายประพนธ์กล่าวว่า ในการบริหารจัดการคิวรถแท็กซี่นั้น ทสภ.

ได้มีการนำเอาระบบเทคโนโลยีสารเทศเพื่อการบริการจัดการรถแท็กซี่ (KIOSK) ซึ่งจะมีการติดตั้งตู้ KIOSK ในการออกบัตรคิวให้บริการรถแท็กซี่ จึงทำให้รถแท็กซี่ทุกคันไม่สามารถเลือกรับผู้โดยสารได้ และตั้งแต่เกิดประเด็นดังกล่าว ทสภ.ได้มีการเพิ่มมาตรการเข้มงวดกวดขันรถแท็กซี่ไม่ให้มีการเรียกเหมาราคาหรือเลือกรับผู้โดยสารเกิดขึ้น และได้มีการตั้งจุดตรวจสอบรถแท็กซี่ทุกคันที่รับผู้โดยสารแล้ว จะต้องเปิดมิเตอร์ในการให้บริการ และผู้โดยสารจะต้องเป็นผู้เก็บตั๋วโดยสารไว้ตรวจสอบ ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่เก็บไปโดยเด็ดขาด โดยจุดดังกล่าวตั้งอยู่ที่บริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ประตู 8 ซึ่งได้เริ่มตั้งแต่ 19 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม หาก ทสภ.ตรวจพบว่ายังมีผู้ขับขี่รถแท็กซี่รายใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามระเบียบของผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างสาธารณะ ที่ ทสภ. กำหนดไว้ ทสภ. จะได้มีการสั่งลงโทษทุกรายอย่างเด็ดขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น


ดังนั้น ทสภ. จึงใคร่ขอความร่วมมือหากพบเห็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่รายใดมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม

อาทิ ไม่เปิดมิเตอร์ การพูดจาแสดงอาการไม่สุภาพต่อผู้ใช้บริการ การปฏิเสธผู้โดยสาร หรือกรณีหลงลืมทรัพย์สินไว้บนรถแท็กซี่ สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ ฝ่ายบริหารการขนส่ง ทสภ. โทร 0 2132 9199 ตลอด 24 ชั่วโมง และเก็บสลิปการจัดคิวไว้ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดตามและตรวจสอบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์