′ม.จ.จุลเจิม ยุคล′โพสต์ประณามเพจหนุน′อภิสิทธิ์′ตัดต่อข้อความแอบอ้าง กล่าวหา ′กี้ร์-ตระกูลชินวัตร′

′ม.จ.จุลเจิม ยุคล′โพสต์ประณามเพจหนุน′อภิสิทธิ์′ตัดต่อข้อความแอบอ้าง กล่าวหา ′กี้ร์-ตระกูลชินวัตร′

ภายหลังจากที่ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง    ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  หรือคนเสื้อแดง
 
ชี้แจงกรณีที่    นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง  อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย   ภรรยา โพสต์รูปภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ  "ฝากสายการบินน้องใหม่"    ในชื่อ  New Gen Airways   โดยนายอริสมันต์ระบุ  จริงๆ เป็นทัวร์นำเที่ยวของเพื่อน  ซึ่งเดินทางไปกลับประเทศจีน   ซึ่งตนเองมาช่วยบริหารนั้น    แต่ในสังคมออนไลน์ ก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าวจำนวนมาก 


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 3 มกราคม ว่า   ที่เพจเฟซบุ๊ก   I Support PM Abhisit   (กลุ่มผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ )
 
ได้นำข้อความที่อ้างว่าเป็นของ  พลตรีหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล  หัวหน้ากลุ่มรักษ์ราษฎร์     มาเผยแพร่ โดยมีใจความ  เปิดโปงกรณีสายการบินใหม่ของ นายอริสมันต์ ว่าแท้จริงแล้ว เจ้าของคือ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพี่สาวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  พร้อมทั้งอ้างว่า ขณะนี้มีเครื่องบิน 2 ลำ จอดเอาไว้ที่สนามบินดอนเมือง เตรียมพร้อมขนทรัยพ์สินเงินทอง เพื่อการลี้ภัยของคนตระกูลชินวัตร  รวมถึงอ้่งถึงสถานการณ์ปัจจุบันทางการเมือง สาเหตุที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลื่อนกำหนดปิดกรุงเทพฯ เป็นวันที่ 13 มกราคม นั้น ก็เพื่อให้องค์กรอิสระ, ศาลรัฐธรรมนูญ หรือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ลงดาบพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 7 มกราคม และ แจ้งข้อกล่าวหา 383 ส.ส. และ ส.ว. ในวันที่ 10 มกราคม ที่จะสร้างขวัญกำลังใจให้กับกลุ่มมวลชน กปปส. เพื่อปิดกรุงเทพฯ

ซึ่งภายหลังมีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าว ได้มีผู้ส่งต่อในสังคมออนไลน์กล่าวถึงข้อความดังกล่าวจำนวนมาก ผ่านทางเฟซบุ๊ก 


ล่าสุด ม.จ.จุลเจิม   ได้ออกมาโพสต์ข้อความปฏิเสธถึงกรณีข้อความดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala  ของตนเอง  ชี้แจงถึงสิ่งที่เกดขึ้นดังนี้


"เรียนท่านผู้รับข่าวสารทุกท่านทราบ เนื่องด้วยปรากฏมีการตัดต่อข้อความ โดยปรากฏชื่อผมเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ในขณะนี้นั้น ผมขอเรียนว่าเป็นการตัดต่อข้อความ เพื่อมุ่งหวังผลในทางการเมือง ผมขอปฏิเสธในข้อความที่เผยแพร่ดังกล่าว จึงขอประณามการกระทำดังกล่าว และขอให้ประชาชนระมัดระวัง ใช้วิจารณญาณในการรับและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารใดๆ ที่เจือผสมด้วยผลประโยชน์ในทางการเมืองและทำลายผม

ม.จ.จุลเจิม ยุคล
3 มกราคม 2557"


′ม.จ.จุลเจิม ยุคล′โพสต์ประณามเพจหนุน′อภิสิทธิ์′ตัดต่อข้อความแอบอ้าง กล่าวหา ′กี้ร์-ตระกูลชินวัตร′

ทั้งนี้ พลตรีหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล   ทรงมี พระนามลำลองว่า "ท่านใหม่"

เป็นพระโอรส ลำดับพระองค์ที่ 4 ใน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ  กับ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมเขตรมงคล  ซึ่งเป็นพระอนุชาของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ท่านมุ้ย   โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2556   ได้ เป็นประธานนำคณะราชนิกุลบวงสรวงพระบรมราชานุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ร.1 เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  เนื่องจากทุกวันนี้มีการหมิ่นและจาบจ้วงสถาบันมากจนเกินไป  พร้อมย้ำว่า
การดำเนินการของกลุ่มรักราษฎร์จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของการเมืองแต่จะเน้นการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์
      

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อทำการตรวจสอบไปที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ I Support PM Abhisit ก็ไม่ปรากฏข้อความที่กล่าวอ้างคำพูดของ ม.จ.จุลเจิม แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์