′พระพุทธะอิสระ′ชวนชาวนาย้ายจากพณ.มาร่วมชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ

′พระพุทธะอิสระ′ชวนชาวนาย้ายจากพณ.มาร่วมชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะ



ที่เวทีกปปส.ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ   พระพุทธะอิสระ กล่าวว่าตั้งแต่วันที่  8 กุมภาพันธ์  

เป็นต้นไปเวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ จะเปิดรับเรื่องร้องทุกข์ให้กับชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่ได้รับค่าข้าวจากรัฐบาล โดยจะขอให้ชาวหาทุกจังหวัดเข้ามายื่นเอกสารสำคัญ โดยเฉพาะใบประทวนและใบเสร็จการซื้อขายที่ยังไม่ได้รับเงิน ได้เตรียมทนายอาสาไว้สำหรับให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่  หลังจากนั้นในวันจันทร์ที่ 10 ก.พ.จะนำชาวนาไปขอความช่วยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและอยู่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุมคือกระทรวงยุติธรรม และอัยการสูงสุด เพื่อเจรจาขอคำแนะนำในการแก้ปัญหาและต่อสู้คดี 

พระพุทธะอิสระ  กล่าวว่า  ขอเรียกร้องไปยังนายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ให้รับคดีฉ้อโกงเงินชาวนาเป็นคดีพิเศษ  ซึ่งหากรับเป็นคดีพิเศษก็พร้อมเปิดให้ข้าราชการดีเอสไอเข้ามาทำงานเป็นปกติได้ทันที  พร้อมกันนี้มองว่าการที่ชาวนาไปยึดกระทรวงพาณิชย์ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์เพราะกระทรวงพาณิชย์ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายคืนให้ได้  ดังนั้น ทางออกขณะนี้คือขอให้รวมตัวกันมาที่เวทีกปปส.ศูนย์ราชการ ซึ่งจะเดินหน้าช่วยเหลือฟ้องร้องคดีให้ถึงที่สุด
             
 เมื่อถามถึงสถานการณ์ก่อกวนผู้ชุมนุมในช่วงคืนที่ผ่านมาซึ่งมีทั้งประทัดยักษ์และระเบิดขวด  พระพุทธะอิสระ กล่าวว่า  ผู้ชุมนุมทำได้เพียงตั้งรับสถานการณ์เท่านั้น  ซึ่งหลังเกิดเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูกเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมปรากฎว่าจากการตรวจสอบโดยรอบพื้นที่พบร่องรอยของผู้ไม่หวังดีที่เข้ามาก่อเหตุโดยเฉพาะบริเวณด้านข้างพื้นที่ชุมนุมที่เป็นพื้นที่รกร้างได้ให้การ์ดเข้าไปถางหญ้าและติดไฟส่องสว่างเพื่อเพิ่มแสงสว่างกลางคืน พบร่องรอยการเข้ามาซุ่มก่อเหตุที่มีการทุบกำแพง และขุดร่องดินเพื่อซุ่มก่อเหตุ โดยเชื่อว่าเป็นกลยุทธ์ทางทหารที่ใช้ในประเทศเพื่อนบ้าน
 
พระพุทธะอิสระ  ยังระบุว่า นอกจากนี้ทีมสำรวจยังพบว่ามีการเตรียมช่องทางหลบหนีหลังก่อเหตุออกไปยังซอยแจ้งวัฒนะ 12 หลังจากนี้ยังต้องเฝ้าระวังเพราะการเข้ามาก่อเหตุครั้งแรกเป็นเพียงการทดสอบวิถีกระสุนเชื่อว่าหลังจากนี้ต้องมีการเข้ามาก่อเหตุอีก เช่นเดียวเมื่อช่วงกลางดึกจนเกือบรุ่งสางที่ผ่านมาที่มีการก่อกวนด้วยการปาประทัดยักษ์และยิงปืนเข้ามาในพื้นที่ทำให้มีการ์ดได้รับบาดเจ็บ
           
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(8กพ.) พ.อ.ศุภณัฏฐ์  หนูรุ่ง  ตัวแทนเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าพบพระพุทธะอิสระเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอาคารดีเอสไอ โดยได้ข้อยุติว่าหลังจากนี้จะมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาคารผลัดละ 15 คนเข้ามาดูแลพื้นที่รอบนอก ซึ่งทุกคนจะต้องแสดงตนและลงชื่อเข้า-ออก อย่างชัดเจนเช่นเดียวกับข้าราชการกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากที่ผ่านมามีการกระทบกระทั่งระหว่างเจ้าหน้าที่ดีเอสไอบางส่วนที่ต้องเข้ามารับผิดชอบดูแลพื้นที่  ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวทีศูนย์ราชการ ได้มีการเข้ามานำรถน้ำเข้ามาฉีดน้ำเพื่อทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุมต่อเนื่องเป็นวันที่ 2  หลังการชุมนุมยืดเยื้อมานานกว่า 3 สัปดาห์และยังไม่มีทีท่ายุติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์